(PLO)- Thống kê đến tháng 12-2023, sản lượng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chỉ đạt 17,3%, chậm 17,7% so với tiến độ cam kết là 35%.
BQL dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) chủ đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau) vừa có văn bản gửi các nhà thầu, tư vấn giám sát đề nghị tổ chức thi công xuyên Tết để bù đắp tiến độ chậm trong năm 2023.
Chủ đầu tư cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đề ra nhiệm vụ và kế hoạch triển khai thi công trong năm 2024, cụ thể:
- Triển khai thi công đồng loạt 100% số lượng cầu, hoàn thành 50% số lượng cầu đến bê tông bản mặt cầu trước ngày 30-6-2024; hoàn thành số lượng cầu còn lại đến bê tông bản mặt cầu trước cuối năm 2024.
- Đường công vụ và cầu tạm phải hoàn thành 100% khối lượng trong tháng 1-2024.
- Huy động 100% vật liệu cấp phối đá dăm về công trường; huy động từ nhiều nguồn. Hoàn thành 100% cọc xi măng đất, xử lý nền đất yếu và triển khai xong đắp gia tải đối với tuyến cao tốc.
- Sản lượng năm 2024 của hai dự án thành phần phải đạt trên 9.000 tỉ đồng, trong đó đoạn Cần Thơ - Hậu Giang phấn đấu đạt khoảng 4.000 tỉ đồng và đoạn Hậu Giang - Cà Mau phấn đấu đạt khoảng 5.000 tỉ đồng.