Cụ thể các đệm gối cầu bằng cao su tại trụ 27 bị dịch chuyển, 1/3 mặt cầu bên phải của tuyến bị lún thấp, lan can cầu bị xô lệch.
Theo ông Đông, Sở đã đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ III sớm có giải pháp xử lý hư hỏng của cầu Đà Rằng mới để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình. Đơn vị quản lý cầu đã tiến hành rào chắn phần cầu bị chuyển dịch nên các loại xe chỉ có thể lưu thông bên trái phần cầu còn lại.
Một điểm hư hỏng trên cầu Đà Rằng mới. Ảnh : LL
Cầu Đà Rằng mới là công trình quan trọng trên đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên, nếu không được sửa chữa kịp thời thì các loại xe có trải trọng lớn sẽ gặp khó khăn do cầu Đà Rằng cũ đã bị hạn chế tải trọng, chỉ cho phép các loại xe từ bốn đến dưới 16 chỗ ngồi, xe tải nhỏ qua lại.
Cầu Đà Rằng dài hơn 1,5 km, mặt rộng 12,5 m gồm 36 nhịp được đầu tư theo dự án nâng cấp quốc lộ 1 và đưa vào sử dụng từ năm 2005.
LÊ LA