“Đã phát hiện nhiều khuyết tật, hư hỏng trên tuyến đường Lũy Bán Bích - Tân Hóa, đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm, Hậu Giang - Tháp Mười, cầu Ông Buông 1, 2 vừa được thông xe hồi đầu tháng 4” - ngày 24-4, Sở GTVT TP.HCM thông tin.
Theo đó, trên đường Lũy Bán Bích có nhiều vị trí hầm kỹ thuật không bằng mặt đường, nắp hầm bị vênh nên khi xe chạy gây tiếng ồn; dải phân cách tim đường bị vênh tại các đầu tiếp giáp, nhiều chân đế chưa gắn đủ bu lông; một số đoạn tuyến được thảm bù bê tông nhựa che mất vạch sơn đường; đọng nước tại nhiều vị trí sau mưa, một số hầm ga thoát nước không thu nước.
Đường Lũy Bán Bích-Tân Hóa vừa mới thông xe. Ảnh : HTD
Trong khi đó, khu vực Tân Hóa - cầu Ông Buông 1, 2 và đường ven kênh Tân Hóa - Lò Gốm dù đã được thông xe nhưng không bố trí hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Đường ven kênh Tân Hóa - Lò Gốm có nhiều gói thầu chưa lắp hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ; chưa xây dựng phương án tổ chức giao thông hoàn chỉnh. Nhiều hầm kỹ thuật chưa có nắp, che chắn sơ sài; một số vị trí chưa lắp lan can bờ kè; nhiều vị trí vỉa hè chưa thi công hoàn thiện, tập kết vật liệu xây dựng ngổn ngang dưới lòng đường, không có biện pháp cảnh báo từ xa… Dải phân cách tại tim đường Tân Hóa đến chân nhánh cầu Ông Buông 1 (từ đường Tân Hóa hướng ra vòng xoay Phú Lâm) chưa được nối liền, nhiều phương tiện băng ngang gây mất an toàn giao thông.
Cầu Ông Buông 1, 2 chưa có đèn chiếu sáng công cộng; tập kết vật liệu xây dựng ngổn ngang trên dải phân cách; nhiều hầm kỹ thuật không bằng với mặt đường; các đường gom dưới chân cầu không được bố trí biển báo, vạch sơn… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đường Hậu Giang sau khi mở rộng mặt đường, nhiều trụ điện lực, viễn thông vẫn còn nằm dưới lòng đường và chưa có phương án di dời.
Sở GTVT đề nghị Ban Nâng cấp đô thị khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan, chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát khắc phục các khuyết tật nêu trên trước ngày 26-4-2015.