Chùm ảnh:

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối

Từ ngày 19-1, cầu Nhị Thiên Đường 1 cũ được tháo dỡ để xây dựng cầu mới. Từ đó tới nay, cầu Nhị Thiên Đường 2 rộng chỉ 10,5 m được chia đôi để cho người, xe vào - ra nội đô. Điều này khiến tình trạng kẹt xe từ đường dẫn lên mặt cầu 2 luôn diễn ra từ sáng, trưa đến chiều, tối ở cả hai chiều đường.

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 1
Ngày 12-2, các phương tiện ở trên mặt cầu Nhị Thiên Đường 1 và dưới kênh Đôi đang tập trung tháo dỡ cầu 1 cũ.

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 2
Khoang thông thuyền của cầu 1 đã được tháo dỡ hoàn toàn. Như vậy "đường thoát" từ Bình Chánh ra - vào nội đô vùng Chợ Lớn  và ngược lại chỉ còn cầu Nhị Thiên Đường 2 "gánh". 

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 3
Kẹt xe đã diễn ra thường xuyên ở chiều từ trong nội đô ra.

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 4
... và ở cả chiều từ hướng Bình Chánh, Long An vào nội đô.

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 5
Giữa mặt cầu 2 cũng luôn đông xe qua lại giữa hai chiều, gây ra cảnh ùn tắc thường xuyên

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 6
Cầu 2 có tải trọng 30 tấn nhưng để ngăn kẹt xe trên cầu và trong nội đô, Sở GTVT cắm bảng cấm xe tải trên 2,5 lưu thông qua cầu.

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 7
Chỉ có các xe buýt từ Chợ Lớn về Hưng Long, Bình Chánh hoặc xe buýt từ bến xe quận 8 đi Long An, Tiền Giang  qua quốc lộ 50 và ngược lại được lưu thông qua cầu 2. Xe buýt cũng là "thủ phạm" góp phần gây ra kẹt xe ở cả hai chiều trên cầu 2.

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 8
Rào chắn ở đầu đường dẫn cầu 1 cũng gây ra kẹt xe ở cả cầu 2 và một phần đầu cầu 1.

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 9
Máy móc thi công tháo dỡ cầu 1 trong cảnh kẹt xe luôn diễn ra ở phần đầu cầu từ nội thành ra.

Cầu Nhị Thiên Đường 2: Kẹt xe sáng, trưa, chiều, tối ảnh 10
Trong cảnh kẹt xe thường trực ở cầu Nhị Thiên Đường 2, người Sài Gòn vẫn ung dung, tự tại sống chung với.... kẹt.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1), thời gian tháo dỡ cầu 1 là 49 ngày và thời gian xây dựng cầu mới, rộng 12 m cho ba làn xe thay cho cầu cũ (chỉ 8 m với 2 làn xe) là 360 ngày. "Trước tình trạng kẹt xe thường xuyên, nghiêm trọng ở cầu 2 những ngày qua Khu 1 sẽ cùng đơn vị thi công rút ngắn thời gian xây dựng cầu 1 mới xuống còn 2/3 so với tiến độ kế hoạch nhằm sớm giảm kẹt xe cho cầu 2 và các tuyến đường trong khu vực" - Ông Vinh nói.

Theo Đội cảnh sát giao thông Chợ Lớn, có một hướng thoát khỏi cầu Nhị Thiên Đường 2 là cầu Nguyễn Tri Phương - Chánh Hưng cách đó hơn 2,5 km. Cặp cầu này vừa ở xa và bản thân nó cũng luôn rơi vào tình trạng kẹt xe nên nhiều người, xe ít lựa chọn hướng vào - ra nội đô theo hướng này và hướng đi chính vẫn là qua cầu Nhị Thiên Đường 2. Do đó tình trạng kẹt xe ở chân và trên mặt cầu Nhị Thiên Đường 2 sẽ còn kéo dài cả năm nữa.