Chiêu quảng cáo lợi dụng trẻ em bất hạnh

Những ngày gần đây đoạn clip quảng cáo Gấu đỏ - gắn kết yêu thương đang gây xôn xao trên cộng đồng cư dân mạng với rất nhiều ý kiến, tranh cãi trái chiều nhau...Nhiều comment còn cho rằng quảng cáo mì Gấu đỏ chẳng khác nào hình thức doanh nghiệp bán hàng dựa vào lòng trắc ẩn của cộng đồng...?

Bên cạnh những ý kiến lên án việc mì gấu đỏ đã cố tình kiếm tiền bằng cách đánh vào lòng trắc ẩn của người tiêu dùng thì cũng có không ít cư dân mạng lại bày tỏ sự ủng hộ với chương trình này và cho rằng số tiền bỏ ra từ mỗi gói mì là nhỏ nhưng đó cũng là một điều rất đáng quý mà doanh nghiệp đã trích ra để làm từ thiện.

Và như vậy, đoạn clip dài 44 giây mang tên “Gấu đỏ - gắn kết yêu thương” được quảng cáo trên VTV đang gây tranh cãi trong dư luận. Nhìn tổng quát thì thông điệp của mì Gấu đỏ rất đáng trân trọng. Đáng quý là tấm lòng các doanh nghiệp dù kinh doanh vẫn nghĩ đến trách nhiệm cộng đồng. Tuy nhiên không ít người cho rằng đó rằng nhãn hàng Gấu đỏ đã quá “lợi dụng” hình ảnh về mảnh đời bất hạnh để quảng cáo cho mặt hàng của mình.

Điều này càng khiến cho người ta có cớ để nghi ngờ khi thực tế nhãn hàng mì Gấu đỏ chỉ trích 10 đồng trong giá trị 1 gói mì được bán ra cho việc giúp đỡ trẻ em bất hạnh. Độc giả trong cả nước đã liên tục chia sẻ những ý kiến phản hồi trên các diễn đàn. 

Có người làm phép tính vui: mỗi ngày ăn 1 gói, ta mất 3 năm để gửi tới các em 10.000 đồng. Nếu muốn góp 100.000 đồng, số năm ăn mì Gấu đỏ phải là 30 năm liên tục. Còn để góp 1 triệu đồng, chúng ta phải ăn mì Gấu đỏ tới 300 năm?


Trong chia sẻ ngắn của mình với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái (nguyên giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông, trường ĐH KHXH&NV – ĐHQGHN) đã thẳng thắn đánh giá: “Xem trong đoạn clip quảng cáo trên thì nhãn hàng Gấu đỏ đang tự lộ ra sự lố bịch của mình”.
 

Sự “lố bịch” của nhãn hàng Gấu đỏ theo PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái chính là việc làm marketing và truyền thông quá thành công với chiêu trò, thông điệp mạnh mẽ nhưng trong thực tế thì ngược lại.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng nhãn hàng Gấu đỏ đã tự làm mình trở nên “lố bịch”. Ngay trong đoạn clip nhãn hàng Gấu đỏ không có chút hình ảnh giới thiệu về sản phẩm. Những thông tin người tiêu dùng cần biết về một sản phẩm như: giá trị dinh dưỡng, đặc điểm nhận biết của sản phẩm không hề xuất hiện. 

Nhận xét về cái kết của đoạn clip “Gấu đỏ gắn kết yêu thương”, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng: “Đó đơn giản là cách PR quảng cáo của nhãn hàng Gấu Đỏ, không thể gắn việc sử dụng mì Gấu đỏ với chuyện làm từ thiện khi số tiền từ thiện chỉ là 10 đồng?”.

Theo Giáo dục Việt Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm