Sáng 4-12, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao được mở rộng về quy mô, đầu tư về chất lượng.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 mở thêm nhiều không gian trải nghiệm sống động phục vụ du khách với chuỗi sự kiện du lịch, âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc cùng chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm tại các quận, huyện, TP Thủ Đức.
Ngành Du lịch tăng trưởng theo chiều sâu
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch có chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.
Để Tuần lễ Du lịch TP.HCM trở thành sự kiện thường niên được người dân và du khách mong đợi, ông Dũng đề nghị: "Sở Du lịch TP tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận, huyện tiếp tục hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến và tính chuyên nghiệp của các dịch vụ"
Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh điểm đến, tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Ông Dũng kỳ vọng: "Với lực lượng đại sứ đông đảo, có uy tín và sức ảnh hưởng đến từ khắp nơi trên thế giới, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba sẽ mở ra một bước phát triển mới cho ngành du lịch, sớm trở thành một điểm đến xanh, hấp dẫn và tràn đầy hứng khởi trên mỗi hành trình của du khách.
Tuần lễ Du lịch có sự tham gia của hơn 100 Đại sứ Tuần lễ Du lịch cùng chung tay với TP truyền cảm hứng về du lịch xanh. Các đại sứ tham gia các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của TP.
Đặc biệt là sự đồng hành của 90 Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2023 - Miss Earth 2023 đến từ các nước trên thế giới góp phần xây dựng hình ảnh TP.HCM xanh, hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Quận, huyện đồng loạt hưởng ứng
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra ba buổi giao lưu talkshow phi lợi nhuận tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) nhằm lan truyền thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”.
Không thể không kể hoạt động “Cùng vẽ bức tranh doodle về du lịch TPHCM lớn nhất Việt Nam" diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12 tại Bưu điện Trung tâm TP.HCM và các điểm đến TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, hoạt động trải nghiệm qua nghệ thuật Doodle được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh TP.HCM sống động giữa truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, khách tham quan cũng có thể chung tay tô màu cho bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép từ TP Thủ Đức và 21 quận, huyện
Cùng thời điểm này, tại TP Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng cho Tuần lễ Du lịch.
Sáng cùng ngày, UBND quận 11 tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 tại Đầm Sen Square. Với quy mô 53 gian hàng doanh nghiệp tham dự với không gian thông tin, tiểu cảnh du lịch TP.HCM, các gian hàng trưng bày cá cảnh, gian hàng gốm, gỗ.
Bà Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND quận 11 đánh giá Tuần lễ Du lịch TP.HCM tạo điều kiện cho địa phương và doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là quận 11. Qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tăng cường quảng bá điểm đến của quận 11 nói riêng và TP.HCM nói chung.
"Quận rất mong doanh nghiệp chú trọng xây dựng chương trình du lịch chất lượng, đa dạng sản phẩm. Quận 11 phối hợp chặt chẽ trong chương trình liên kết hướng trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến. "- bà Trâm nói.
Các địa phương khác cũng xây dựng không gian du lịch, các hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật dân gian, thư pháp, đờn ca tài tử. Đồng thời, nhiều địa phương ra mắt công bố các sản phẩm du lịch mới như quận 1 ra mắt tour Sắc màu đêm, Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại (quận 1), Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm… và hơn 100 chương trình ưu đãi đến từ doanh nghiệp.