Cua ghẹ khan hàng, giá tăng cao chóng mặt

Tại TP.HCM, khảo sát tại chợ tạm Thạch Đà (Gò Vấp), đường Lê Đức Thọ (Gò vấp) và khu vực chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình) cho thấy các mặt hàng cua, ghẹ còn khá ít, không có nhiều sự lựa chọn về kích cỡ, trong khi giá của hai mặt hàng này đang ở mức rất cao.

Theo đó, cua gạch Cà Mau loại 1 bán ra có giá 1,2- 1,3 triệu đồng/kg; hàng loại 2, 3 dao động 600.000- 890.000 đồng/kg. Giá cua thịt Cà Mau cỡ lớn hiện cũng ghi nhận mức 800.000-900.000 đồng/kg, loại 2 từ 680.000-750.000 đồng/kg, loại 3 từ 450.000-500.000 đồng/kg tùy vào cua đực hay cái.

Giá cua Cà Mau đang ở mức cao, trong khi nhu cầu mua sắm mặt hàng này vẫn không ngừng tăng. Ảnh: Thu Hà

Không chỉ cua, hiện giá ghẹ loại 1 và 2 cũng ở mức 800.000-900.000 đồng/kg. Mặc dù giá tăng, xong theo nhiều đơn vị kinh doanh sức mua sản phẩm này vẫn tăng cao, nhất là dịp trước tết Nguyên đán.

Chị Võ Lan Anh, đại diện cửa hàng thực phẩm chuyên kinh doanh cua tại đường Lê Văn Thương (Bình Thạnh) cho biết, từ trước tết giá cua Cà Mau đã tăng 40% so với cách đây 2-3 tháng nhưng không có hàng để bán.

"Cua giá cao, khan hàng nhưng sức mua cao nên các chi nhánh phải chia nhau từng con một. Tuy nhiên theo các chủ vựa vừa báo thì vào tuần tới đây, lượng hàng sẽ dần ổn định trở lại, rất có thể mức giá sẽ được điều chỉnh chút ít nhưng vẫn ở mức cao".

Mặc dù giá cao nhưng cua Cà Mau tại một số điểm bán hải sản còn rất ít. Ảnh: Thu Hà

Đại diện chuỗi hải sản Hoàng Gia cũng thừa nhận đầu năm nay, giá nhập vào của các mặt hàng hải sản biến động rất nhiều. Giá nhập vào của tất cả các mặt hàng nội địa của đơn vị này đều tăng hơn 40%, một số loại tăng đến 100% như Ghẹ, Cua không dây… Đối với hàng nhập khẩu, cũng tăng cao hơn 40% trong dịp Tết và đầu năm nay.

Theo vị đại diện này, nguyên nhân của giá hải sản tăng cao là do thời điểm tết phía bên Trung Quốc đặt hàng cao nên người dân cũng gom để xuất sang bên đó khiến giá thị trường cũng bị đẩy lên nhanh chóng.

"Chúng tôi vẫn đang cố gắng cân bằng mức giá sao cho hợp lý cả ở thời điểm trong tết và dịp đầu năm, để giữ chân khách hàng. Thậm chí một số mặt hàng hải sản phải chấp nhận lỗ để bán cho khách hàng với giá tốt nhất"- vị đại diện này chia sẻ thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm