“Lần đầu tiên cửa hàng tạp hóa hiện Co.op Smile có mặt ở vùng sâu, vùng xa của Củ Chi. Nơi đây ngoài cung cấp các mặt hàng bình ổn còn là điểm trực tiếp đưa hàng chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với giá hợp lý đến tận tay người tiêu dùng. Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương”. Đây là thông tin được ông Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, cho biết tại buổi công bố mô hình kinh doanh mới Co.op Smile tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi ngày 28-12.
Theo ông Đức, hiện ở Củ Chi có 300 điểm bán hàng bình ổn, có 42 cửa hàng tiện ích và một siêu thị. Việc phát triển thương mại theo hướng văn minh hiện đại là định hướng của huyện. Hệ thống cửa hàng tiện ích ra đời sẽ thúc đẩy sản xuất, phục vụ người dân ngày càng đa dạng. Tạo mối liên kết vững chắc với thị trường TP, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tăng nhanh tỉ trọng ngành thương mại dịch vụ.
Hệ thống cửa hàng tiện ích ra đời sẽ thúc đẩy sản xuất, phục vụ người dân ngày càng đa dạng.
Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết cạnh tranh trên thị trường bán lẻ ngày càng khốc liệt điều này đã tác động đến thị phần của hàng Việt. Với ý nghĩa bảo vệ thị phần hàng Việt không chỉ ở kênh hiện đại, trong khi người dân vẫn đi mua sắm ở chợ, cửa hàng tạp hóa. Do đó, Saigon Co.op đã nghiên cứu cho ra đời mô hình cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile, làm sao để đưa hàng Việt phục vụ đến tận ngõ ngách cho người tiêu dùng.
Theo ông Nhân, mô hình cửa hàng mới có diện tích kinh doanh linh hoạt, từ 20 m2 đến 200 m2, đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành… Tùy vào diện tích điểm bán mà số lượng (dao động từ 1.500 đến 2.000) hàng kinh doanh. Giờ giấc mở cửa, đóng cửa cũng tùy vào khu vực đó.
Điểm đặc biệt của cửa hàng tạp hóa hiện đại, không chỉ kinh doanh mà còn là nơi kết nối cộng đồng với những dịch vụ như thu hộ cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet, cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp,...
“Với lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, Co.op Smile sẽ là cánh tay nối dài trong việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn đến tận tay người dân. Góp phần phát triển mạng lưới bán lẻ, tạo nên sức mạnh của ngành bán lẻ Việt Nam” - ông Nhân nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương, đánh giá cao sự năng động sáng tạo của Saigon Co.op trong tìm kiếm mô hình kinh doanh mới, góp phần chiếm lĩnh thị trường bán lẻ. Góp phần giải quyết việc làm cho địa phương. Thực hiện nhiệm vụ quan trọng khi phối hợp với chính quyền địa phương đưa hàng Việt về nông thôn, tích cực quảng bá hàng Việt, kết nối hàng Việt với người dân địa phương.
Ông Đông đề nghị Saigon Co.op hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, trong đó có những nhà cung cấp Củ Chi để đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối với chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả hợp lý.