Đại gia Thái Lan muốn chiếm thị phần số 1 Việt Nam về thực phẩm

(PLO)-  Theo báo cáo của công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược Euromonitor, tập đoàn Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần hàng tiêu dùng cao nhất trong mảng đại siêu thị.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 11-7, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết năm 2012 tập đoàn chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này.

“Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm. Với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, chúng tôi đạt doanh thu hơn 25.000 tỉ đồng trong vòng 10 năm qua”- ông Olivier Langlet nói.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược Euromonitor, tập đoàn Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần hàng tiêu dùng cao nhất trong mảng đại siêu thị và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần trung tâm thương mại.

Người dân mua sắm tại siêu thị Big C Pandora Trường Chinh, quận Tân Phú TP.HCM.

Người dân mua sắm tại siêu thị Big C Pandora Trường Chinh, quận Tân Phú TP.HCM.

Theo đại diện tập đoàn này, kế thừa thành công của mô hình bán lẻ đa kênh đã áp dụng thành công tại thị trường Thái Lan, Central Retail xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số tại Việt Nam.

Tập đoàn đã xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực thực phẩm giúp Central Retail hiện nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam.

Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh phi thực phẩm và trung tâm thương mại, bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Giai đoạn 2022-2026 Central Retail Việt Nam có kế hoạch đầu tư hơn 20.000 tỉ đồng hướng đến bốn mục tiêu là trở thành nền tảng đa kênh số một trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Cạnh đó, doanh nghiệp này cũng có mục tiêu thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt tương đương 65.000 tỉ đồng, tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%; phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam trên tổng số 63 tỉnh thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm