Như PLO đã đưa tin các quy định về tốc độ cho phép mỗi khu vực đối với khu dân cư (bài viết tại đây) và nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc.
PLO xin dẫn lại các ý kiến về biển báo tốc độ như sau:
Một bạn đọc cho ý kiến: “Hiện nay các tuyến gắn biển báo tốc độ hầu như là bắt đầu và kết thúc chứ không có ở giữa nên rất khó xác định. Tôi muốn kiến nghị gắn biển báo tốc độ cần rải đều với khoảng cách gần trên 1 tuyến đường. Nhất là tại các ngã ba, ngã tư khi xe từ các ngã ra không biết được tuyến đường đó cho phép là bao nhiêu nên thường vi phạm”.
Bạn đọc Sơn Thiên cho ý kiến: “Hoan nghênh quy định xe ô tô, mô tô hạn chế tốc độ càng thấp càng ít xảy ra tai nạn vì tài xế dễ xử lý tốc độ điều khiển khi có sự cố. Xe chạy nhanh dễ mất lái do bánh mòn, thắng hư, bung ốc văng bánh, rớt hàng hoá khi cán phải đá. Đặc biệt, chạy nhanh mau tới tài xế tranh thủ ngủ gật hay nói chuyện điện thoại, bất ngờ thiếu tập trung không thấy đèn đỏ tông vào đoàn xe gắn máy đang dừng xe trước đèn đỏ.”
Bạn đọc Khang Lê đưa ý kiến: “Tôi thấy ở châu Âu người ta luôn có biển báo tốc độ cho các tuyến chạy ô tô, không phải như ở Việt Nam. Lái xe luôn phải xem đang ở ngoài hay trong khu đông dân cư, mà điều này là nổi ám ảnh của các tài xế khi chạy trên các con đường xuyên qua nhiều vùng miền (ví dụ QL 20), rồi còn phải xem đường có mấy làn xe cơ giới. Tôi đang tự hỏi sao không làm cắm biển báo tốc độ cho tài xế đỡ khổ. Nói thật trong hay ngoài khu đông dân cư nhìn ngoài đời thực rất khó phân biệt.”