Nguồn tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) cho biết Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất qua kiểm tra tình trạng đường cất hạ cánh 25R/07L đã phát hiện tình trạng sụt lún, rạn nứt... Do đó đơn vị này đề xuất tạm đóng cửa theo giờ để sửa chữa.
Dự kiến đường cất hạ cánh 25R/07L sẽ tạm đóng cửa theo giờ từ 23 giờ đến 6 giờ sáng hằng ngày trong khoảng thời gian từ ngày 27-2 đến 9-3-2020. "Trong thời gian diễn ra sửa chữa, các hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường" - nguồn tin từ ACV khẳng định.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết đây chỉ là sửa chữa nhỏ, không ảnh hưởng lớn đến hoạt động khai thác bay tại cảng. Ảnh: P.ĐIỀN
Qua kiểm tra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát hiện đường băng 25R/07L ngày càng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, mặt đường bê tông nhựa bị biến dạng, hằn vệt bánh xe theo vệt lăn của càng máy bay. Khu vực đầu đường cất hạ cánh có tình trạng lún bề mặt bê tông nhựa với diện tích lớn, đọng nước sau khi trời mưa, tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Theo đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét chấp thuận cho cảng này tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất để tiến hành sửa chữa, tẩy vệt cao su, sơn bảo trì tín hiệu, đo ma sát, seo cỏ; kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị phục vụ bay.
Trước đó, Bộ GTVT trình Chính phủ kế hoạch bố trí vốn đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Cụ thể, tổng mức đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn của hai sân bay dự kiến là 4.152 tỉ đồng. Trong đó, Tân Sơn Nhất khoảng 1.876 tỉ đồng, Nội Bài khoảng 2.276 tỉ đồng. Dự kiến thời gian triển khai từ khi chuẩn bị đầu tư đến lúc hoàn thành khoảng 23,5 tháng đối với Tân Sơn Nhất và 26,5 tháng đối với sân bay Nội Bài.