Điện lực Quảng Bình thay đổi lịch ghi chỉ số số công tơ về ngày cuối tháng

(PLO)- Trong kỳ tính tiền điện tháng 10-2023, số tiền khách hàng phải trả có thể tăng lên do tăng thêm số ngày chốt chỉ số điện nhưng bản chất giá điện không thay đổi.

Ngày 1-10, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình), cho biết từ nay sẽ tổ chức thông báo triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ mua bán điện về ngày cuối tháng.

Theo lãnh đạo PC Quảng Bình, việc thay đổi này sẽ phần nào khiến tiền điện của khách hàng trong tháng 10-2023 cũng tăng lên. Nguyên nhân là do tăng số ngày chốt chỉ số điện, còn về bản chất thì giá điện không thay đổi, quyền lợi của khách hàng vẫn đảm bảo như trước đây và từ tháng 11 trở đi, hoá đơn tiền điện sẽ bình thường.

thay-doi-ghi-chi-so-cong-to-dien-ve- ngay-cuoi-thang.jpg
Công nhân lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa. (Ảnh: PCQB)

Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng được triển khai nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng và lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện.

Qua đó, giúp khách hàng dễ nhớ, dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (tiền điện sẽ được tính từ ngày 1 đến hết ngày cuối tháng).

Công ty điện lực Quảng Bình đã hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cho 100% khách hàng sử dụng điện, bảo đảm hạ tầng để ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối tháng, thuận lợi cho khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, giám sát.

thay-doi-ghi-chi-so-cong-to-dien-ve- ngay-cuoi-thang11.jpg
Hướng dẫn khách hàng theo dõi các dịch vụ điện trên app CSKH (Ảnh: PCQB)

Từ nay đến cuối năm 2023, ngành điện Quảng Bình sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho khoảng 160.000 khách hàng (chiếm 54,9% khách hàng toàn tỉnh) và dự kiến sẽ hoàn thành cho 100% khách hàng trong năm 2024.

Trước khi triển khai thực hiện, công ty đã báo cáo chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, khách hàng; phổ biến và hướng dẫn khách hàng về cách tính tiền điện của tháng thay đổi bằng cách gửi thông báo đến tất cả các khách hàng qua các kênh như App, Zalo, mail, SMS và các hình thức khác về kế hoạch thay đổi lịch GCSCT … bảo đảm 100% khách hàng thay đổi lịch nhận được thông tin.

Các thông tin về việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ mua bán điện về ngày cuối tháng hoặc các thông tin Điện lực khác, Quý khách hàng có thể sử dụng công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/cong-cu-tinh-tien-dien qua ứng dụng EVNCPC CSKH (Android - iOS) hoặc liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (số điện thoại 19001909) để được giải đáp thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm