Cá chết hàng loạt dọc bờ biển Đà Nẵng do nước xả thải

Nhiều ngày qua, người dân sinh sống gần cửa xả Phú Lộc (khu vực giáp ranh giữa quận Thanh Khê và Liên Chiểu) phải sống trong việc mùi thối bốc lên nồng nặc vì xác cá chết. Hàng trăm kg cá rô phi chết nằm trải dài dọc bờ biển khu vực này. Họ phát hiện cá chết đã ba ngày nay nhưng không thấy ai đến dọn dẹp.

Cá chết nằm xếp lớp trên bờ biển gần cửa xà Phú Lộc. Ảnh: HẢI HIẾU

Ông Trần Thanh Đ (ngụ phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cho biết, cá chết hàng loạt nằm cạnh rác thải. Mỗi khi trời nắng nóng, cá tại khu vực sông Phú Lộc lại chết bất thường. “Từng cơn gió lùa mùi thối vào khu dân cư chúng tôi phải đóng kín cửa. Do mùi hôi thối nồng nặc nên nhiều buôn bán khu vực này đã nghỉ hết”, ông Đ  nói.

Chiều 20-4, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, cho biết khu vực sông Phú Lộc có rất nhiều cá rô phi đang sinh sống. Mỗi khi có một lượng lớn nước thải bị xả ra sông Phú Lộc lại xảy tình trạng cá chết. Theo báo cáo của Công ty Thoát  nước và xử lý nước thải, đơn vị này đã vớt được khoảng 50 kg cá chết rải rác dọc sông Phú Lộc.

“Chúng tôi đã cho lấy mẫu tại khu vực cống xả Phú Lộc. Cá chết ngày nào là các đơn vị phải dọn dẹp. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại đơn vị nào tắc trách sẽ xử lý nghiêm”, ông Hùng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.