Cận cảnh cầu Mỹ Thủy 3 đang dần về đích trước tết Nguyên đán

Ghi nhận của PLO, tại công trường cầu Mỹ Thủy 3 (quận 2, TP.HCM) nhiều máy móc đang rầm rộ thi công các hạng mục còn lại để kịp hoàn thành tiến độ trước tết Nguyên đán. Rào chắn thi công công trình ôm gọn giữa hai cây cầu Mỹ Thủy 1 và 2 nên không làm ảnh hưởng đến tình hình giao thông khu vực này.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM, cho biết, dự án xây cầu Mỹ Thủy 3 là hạng mục nằm trong dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy. Hiện công trình đạt hơn 90% tiến độ. Công trình được thi công vào tháng 3-2020 và dự kiến hoàn thành vào tháng 1-2021.

“Đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện phần đường dẫn nối kết với cầu và dự kiến đưa vào khai thác trước tết Nguyên đán. Khi cầu này hoàn thành sẽ đảm bảo lưu thông thông suốt theo đúng quy mô của nút giao Mỹ Thủy. Từ đó, cầu này tăng cao hiệu quả khai thác của nút giao Mỹ Thủy”- ông Phúc cho hay.

Dự án xây cầu Mỹ Thủy 3 trên đường Đồng Văn Cống có chiều dài 75 m rộng cho sáu làn xe và đường dẫn vào cầu dài 250 m, xây dựng vỉa hè, hệ thống thoát nước, chiếu sáng.

Dự án xây dựng cầu Mỹ Thủy 3 có tổng mức đầu tư gần 57 tỉ đồng.

Bên trong rào chắn, công nhân và máy móc thi công tất bật hoàn thành các hạng mục còn lại.

Tình hình giao thông trên đường Đồng Văn Cống (hướng từ cảng Cát Lái qua nút giao Mỹ Thủy) ổn định.

 Hiện nay, cầu Mỹ Thủy 1 và 2 mỗi cầu chỉ cho hai làn xe ô tô và một làn xe máy. Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thủy 3 sẽ cùng với cầu Mỹ Thủy 1 và cầu Mỹ Thủy 2 có tổng bề rộng 60 m sẽ cho 10 làn xe ô tô và hai làn xe máy lưu thông.

Đơn vị thi công lắp đặt đủ thông tin và hướng dẫn công trình.

Cầu Mỹ Thủy 2 chỉ đáp ứng hai làn xe dành cho ô tô và một làn xe máy.

Rào chắn công trình xây cầu Mỹ Thủy 3 kéo dài hàng trăm mét.

Nút giao Mỹ Thủy thông thoáng, xe cộ lưu thông thuận lợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.