Công bố kết quả xét nghiệm COVID-19 tại 5 sân bay

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đến ngày 4-2, năm cảng hàng không gồm: Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Cam Ranh, Cảng HKQT Cần Thơ, Cảng HKQT Vinh và Cảng hàng không Liên Khương đã có kết quả xét nghiệm.

Cụ thể, 100% cán bộ, nhân viên được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với COVID-19.

ACV đánh giá kết quả này đem lại niềm vui cho hàng nghìn cán bộ, nhân viên và tạo sự tin tưởng, an tâm nơi hành khách đi lại bằng đường hàng không.

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên, bảo đảm chất lượng phục vụ trong dịp Tết, ACV đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị UBND các tỉnh, TP ưu tiên nơi tuyến đầu phòng chống dịch, chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

ACV cho biết hàng nghìn nhân viên làm việc tại năm sân bay trực thuộc đều âm tính COVID-19. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Đại diện ACV thông tin những ngày tới, cán bộ, nhân viên tại 16 cảng hàng không còn lại trực thuộc ACV gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cát Bi, Phú Bài, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Pleiku, Chu Lai, Thọ Xuân, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá, Cà Mau sẽ được CDC địa phương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Những ngày này, các cảng hàng không trực thuộc ACV đang hằng ngày, hằng giờ quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch.

Cùng đó, ACV phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Bộ Quy tắc bảo đảm an toàn khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19 và Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hàng khách đi máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19.

Trước đó, Cảng HKQT Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đề nghị tạm thời đóng cửa từ ngày 29-1 đến ngày 13-2-2021, do một nhân viên an ninh ở sân bay này bị nhiễm COVID-19. Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm