ACV yêu cầu các cảng hàng không thắt chặt an ninh

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) vừa có chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không đến các đơn vị trực thuộc ACV dịp cuối năm.

Cụ thể, Tổng Giám đốc ACV, ông Vũ Thế Phiệt yêu cầu các cảng hàng không tiếp tục thực hiện các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo ACV cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện hành lý khách bỏ quên hoặc vô chủ, sử dụng các thiết bị dò tìm chất nổ hoặc bộ mẫu thử vi vết chất nổ để kiểm tra xác suất ngẫu nhiên và tăng cường kiểm tra trực quan khi phát hiện bất thường. Đồng thời, chấp hành nghiêm quy định về việc quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ.

ACV yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn dịp cuối năm. Ảnh: PHONG ĐIỀN

ACV cũng yêu cầu tăng cường tuần tra, giám sát theo tần suất ngẫu nhiên và hệ thống camera giám sát các khu vực công cộng của cảng hàng không có nguy cơ cao mất an ninh như: Khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực chờ làm thủ tục kiểm tra soi chiếu an ninh hàng không; khu vực bãi đỗ ô tô (bến bãi taxi); nhà để xe máy; các điểm mù của camera tại các khu vực công cộng.

Riêng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, lãnh đạo ACV yêu cầu phối hợp với các Ban Quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam cấp phép khai thác.

Cùng đó, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong việc đưa hai đường cất hạ cánh 1B và đường cất hạ cánh 25R/07L vào khai thác theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm