Đà Nẵng làm nút giao thông 3 tầng, dân đi lại thế nào?

Đây là công trình được xây dựng ba tầng có tổng vốn đầu tư hơn 723 tỉ đồng nhằm giải quyết căn cơ tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này trong thời gian qua.
Theo UBND TP Đà Nẵng, khu vực hạn chế từ xa giới hạn bởi các tuyến đường bao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - 30 tháng 4 - Lê Thanh Nghị - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Tiên Sơn (cầu Tiên Sơn) - Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt - Cầu Rồng - Nguyễn Văn Linh.
Các phương tiện di chuyển trên các tuyến đường bao được phép lưu thông theo biển báo hiện trạng.

Đà Nẵng làm nút giao thông 3 tầng, dân đi lại thế nào? ảnh 1
Sơ đồ phân luồng từ xa để thi công cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý. Ảnh: HA

Khu vực phía trong phạm vi các đường bao hạn chế các phương tiện và thời gian lưu thông như sau: Đối với xe tải có khối lượng hàng trên 2,5 tấn; xe ô tô khách trên 30 chỗ ngồi (trừ xe buýt) sẽ cấm lưu thông 24/24 giờ trong khu vực hạn chế.

Riêng khu vực đường bao thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà chỉ cấm trong phạm vi đường đầu cầu phía đông cầu Trần Thị Lý để hạn chế phương tiện qua cầu đi vào khu vực thi công.
TP yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan bố trí lực lượng chốt trực các nút giao khu vực phân luồng. Trong quá trình triển khai, thường xuyên theo dõi tình hình giao thông thực tế và báo cáo kịp thời về các cơ quan chức năng để có giải pháp điều chỉnh phù hợp.
Ban quản lý dự án phải:
- Phối hợp với Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng điều chỉnh chu kỳ đèn các nút giao thông trong khu vực (nếu cần) trong quá trình thi công, đảm bảo các phương tiện lưu thông thông suốt.
- Chỉ đạo nhà thầu phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ trong công tác bổ sung, điều chỉnh và thay thế các biển báo phục vụ phân luồng, đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác tổ chức giao thông các khu vực trong quá trình triển khai.
- Lắp đặt biển báo và thực hiện phương án phân luồng đảm bảo tiến độ thi công công trình, an toàn giao thông. Tổ chức việc tháo dỡ các biển phân luồng và hoàn trả các biển báo theo đúng hiện trạng ban đầu ngay sau khi kết thúc công tác phân luồng phục vụ thi công công trình.
Công an TP Đà Nẵng, Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm bố trí lực lượng hỗ trợ công tác phân luồng giao thông, hướng dẫn cho người tham gia giao thông liên tục trong thời gian 10 ngày kể từ ngày triển khai phương án phân luồng và xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm.
Trong trường hợp đặc biệt, khi không còn phương án vận chuyển nào khác hoặc không thể sử dụng chủng loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khác phù hợp để vận chuyển thì tổ chức, cá nhân lập hồ sơ đề nghị Sở GTVT xem xét, cấp phép lưu thông với thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm