Dự kiến tháng 3-2020 khởi công cầu Mỹ Thuận 2
(PLO)- Dự kiến cây cầu kết nối hai cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ  này sẽ được khởi công vào tháng 3-2020.

Phát biểu tại buổi làm việc cùng đoàn công tác của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại tỉnh Tiền Giang mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết hiện Bộ GTVT đang cùng với tỉnh Tiền Giang xúc tiến công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cầu Mỹ Thuận 2.  

Theo đó, Bộ GTVT đã có nhiều buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang và Tiền Giang cam kết đến cuối năm 2019 này sẽ bàn giao mặt bằng dốc cầu Mỹ Thuận 2 trên địa bàn.

Theo Bộ trưởng, đoạn dốc cầu Mỹ Thuận 2 phía hai bờ Tiền Giang và Vĩnh Long có tất cả 4 gói thầu. Các gói thầu này sẽ được khởi công vào tháng 11 và 12-2019. Riêng cầu chính sẽ khởi công vào tháng 3-2020. Tổng vốn cho dự án là hơn 5.000 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

 Dự kiến tháng 3-2020 khởi công cầu Mỹ Thuận 2  - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại phiên họp. Ảnh: Đ.HÀ

“Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án trọng điểm, là một mặt xích quan trọng kết nối giữa cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ. Bộ GTVT rất mừng vì Chính phủ và Quốc hội đã bố trí vốn 5.100 tỉ cho dự án. Hiện Bộ đang phối hợp chặt chẽ với hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long cùng tháo gỡ các khó khăn để kịp khởi công theo đúng kế hoạch”, Bộ trưởng Thể nói.  

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350 m về phía thượng lưu. Dự án có điểm đầu tại Km 101+126 tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), kết nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Điểm cuối tại Km 107+740 (lý trình dự án) tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Tổng chiều dài dự án là 6,61 km.

 Dự kiến tháng 3-2020 khởi công cầu Mỹ Thuận 2  - ảnh 2

Bản vẽ dự án cầu Mỹ Thuận 2 

Sau khi hoàn thành, cầu sẽ kết nối hai cao tốc trên để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đang được đầu tư xây dựng; giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận hiện nay và Quốc lộ 1.

ĐÔNG HÀ