Nhiều đơn vị hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND TP.HCM đã đưa ra kế hoạch hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022. Năm nay, sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 thứ Bảy ngày 26-3.

Nhằm hưởng ứng chiến dịch, nhiều nơi đã thực hiện các hoạt động để cùng tham gia.

Chạy bộ để hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất

Theo đó, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Đạp xe khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2022, dự án bước chân xanh tổ chức vào sáng 26-3.

Tối 26-3 sẽ tổ chức biểu diễn dự án “Vũ điệu hành động xanh”. Tại đây, các tình nguyện viên có thể giao lưu với đại sứ của chương trình và truyền tải thông điệp của chiến dịch, tổ chức tắt điện một giờ hưởng ứng sự kiện chung của thế giới.

Bà Phùng Ái Vân, Báo Sài Gòn Giải Phóng- Đồng trưởng ban Tổ chức chương trình Giờ Trái Đất năm 2022 cho biết: "Chiến dịch Giờ Trái đất đã được hưởng ứng tổ chức tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 2 tỉ lượt người tham gia.

Đặc biệt, năm 2018, Chiến dịch Giờ trái đất đã nhận được sự hưởng ứng từ khu vực Trạm Không gian Quốc tế như một lời quyết tâm chung mạnh mẽ của thế giới bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.

Chiến dịch Giờ Trái đất là cơ hội để chúng ta thiết lập lại mối quan hệ của mình với thiên nhiên, giúp người dân có ý thức hơn trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường."

Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và các cơ sở đoàn trực thuộc đã tham gia hoạt động đạp xe trong Lễ khởi động chiến dịch Giờ trái đất.

Chương trình huy động hơn 200 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, người lao động Tổng công ty tham gia, qua đó vừa thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe vừa nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện bảo vệ môi trường trong người dân thành phố.

Đạp xe khởi động chương trình Giờ trái đất

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của sinh viên và người dân TP trong việc tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, xây dựng và hình thành thói quen sử dụng năng lượng hiệu quả, Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng đã tổ chức nhiều hoạt động.

Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tham gia chương trình Giờ trái đất

Cụ thể, Hội sinh viên trường đã tổ chức cuộc thi “Sản phẩm tái chế” nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo, kĩ năng khéo léo, kích thích tư duy cho tính ứng dụng của các sản phẩm và ý nghĩa bảo vệ môi trường cho sinh viên.

Dự án “ Tuyên truyền xanh” nhằm tuyên truyền về chiến dịch Giờ trái đất 60+, đề cao việc tiết kiệm điện năng, kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

 

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 được tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên - WWF phát động hưởng ứng trên toàn thế giới với chủ đề “Kiến tạo tương lai – Bây giờ hoặc không bao giờ”.

Chương trình mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Tại Hội nghị COP26, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết giảm phát thải khí nhà kính hướng tới phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, giảm phát thải mê-tan toàn cầu đến năm 2030, tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu và tham gia nhiều sáng kiến khác.

Cam kết mạnh mẽ tại Hội nghị COP26 để khẳng định với cộng đồng quốc tế quyết tâm cao của Việt Nam trong thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển ít phát thải, thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì thực hiện Triển lãm thực tế ảo VR360 với tên gọi “Shape The Future” dựa trên nền tảng công nghệ số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm