Muôn kiểu lách luật của cơ sở kinh doanh mùa COVID-19

Tại các cửa ngõ vào nội ô TP Cần Thơ, các thành viên đang miệt mài dầm sương phơi nắng để kiểm tra y tế người vào nội ô. Trong khi đó, ở vùng lõi, lực lượng công an phường cũng ngày đêm tuần tra, kiểm soát đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Trong lúc hầu hết các cơ sở kinh doanh đều thực hiện nghiêm quy định tạm dừng hoạt động, thực hiện giãn cách xã hội thì vẫn còn một số ít cơ sở không chấp hành dù lực lượng chức năng nhiều lần nhắc nhở.

Như quán bán cà phê này, phía ngoài chủ quán cho đóng cửa nhưng khi lực lượng công an phường kiểm tra thì phát hiện bên trong vẫn còn nhiều người ngồi uống cà phê.

Còn tại địa điểm này, mặc dù phía ngoài chủ cơ sở treo băng rôn to đùng với nội dung là tạm nghỉ...

Thế nhưng khi bất ngờ kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có hơn 20 người đang ngồi thưởng thức cà phê, bất chấp quy định về giãn cách xã hội.

Cũng với phương pháp tương tự, tại quán cà phê này lực lượng chức năng cũng ghi nhận nhiều trường hợp người dân đang ngồi uống cà phê.

Không chỉ riêng quán kinh doanh ăn uống, một số cơ sở gia công hàn tiện mặc dù đã được thông báo tạm dừng hoạt động nhưng vẫn cố tình không chấp hành.

Trao đổi với PV PLO, Trung tá Nguyễn Lê Quốc Danh, trưởng Công an phường Tân An (quận Ninh Kiều), cho biết qua công tác tuyên truyền, hầu hết các cơ sở và người dân đều đồng thuận và chấp hành. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp không chấp hành dù lực lượng đã nhiều lần nhắc nhở và cho ký cam kết.

"Đối với các trường hợp này, chúng tôi xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với các ngành liên quan để tiến hành lập biên bản để xử lý. Cạnh đó cũng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở bà con thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng" - Trung tá Danh cho biết thêm.

Cũng theo trưởng Công an phường Tân An, từ khi có chỉ thị về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng công an phường được chia thành nhiều tổ thực hiện tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.