Phú Quốc: Đất đai lại phức tạp, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo ‘nóng’

Theo đó, người đứng đầu UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị các sở, ngành và UBDN huyện Phú Quốc chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị của UBDN tỉnh về tăng cường lãnh đạo công tác quản lý, quy hoạch đất đai, rừng,... Đồng thời, tạm dừng thực hiện tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất đối với từng loại đất trên địa bàn huyện cho đến khi rà soát điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Thời gian qua, tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp tràn lan ở huyện đảo Phú Quốc. Ảnh: NH

Trước đó, năm 2018, trước tình hình phức tạp trong vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc. Đặc biệt là tình trạng chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật, lấn chiếm đất rừng, tự ý phân lô,...

UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành công văn số 651 yêu cầu địa phương và các sở ngành liên quan dừng cho phép các hoạt động phân lô tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất.

Đến năm 2019, để đảm bảo tính pháp lý trong công tác quản lý đất đai và quyền lợi hợp pháp của người dân, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số chấm dứt hiệu lực của công văn 651.

Ngay sau đó, tình hình vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc diễn biến phức tạp trở lại. Cụ thể, nhiều tổ chức, cá nhân đã xây dựng cơ sở hạ tầng trên đất nông nghiệp với diện tích nhỏ để chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp nhưng không vì mục đích sản xuất nông nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm