Xe đạp công cộng sắp có ở Hà Nội, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Trí Nam (chủ đầu tư dự án xe đạp công cộng TP.HCM) cho biết sắp tới tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai mô hình xe đạp công cộng ở Hà Nội, Đà Nẵng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau giai đoạn thí điểm, tập đoàn sẽ nhân rộng phạm vi ở các tỉnh thành khác.

Ông Dân nhận định trong thời gian triển khai thí điểm ở TP.HCM, xe đạp công cộng đã được người dân đón nhận. 

Mô hình xe đạp công cộng sắp được triển khai ở Hà Nội, Đà Nẵng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: ĐT.

Trong thời gian thử nghiệm, lượng khách thuê xe tăng mạnh nên hệ thống đã gặp một số trục trặc. Tập đoàn Trí Nam vẫn đang tiếp thu ý kiến và tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện hệ thống.

Trí Nam dự kiến sẽ đề xuất mở rộng phạm vi phục vụ, kết nối sâu hơn với các trạm xe buýt, các tuyến metro và sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự án thí điểm xe đạp công cộng đã được UBND TP.HCM chấp thuận triển khai tại 43 vị trí với 500 phương tiện.

Các xe đạp công cộng được đặt trên vỉa hè địa bàn quận 1 trong thời gian 12 tháng. Mô hình cho thuê xe đạp công cộng bắt đầu khai trương từ ngày 16-12 và nhận được sự quan tâm của người dân.

Người dân muốn sử dụng dịch vụ thì có thể tải app TNGO và liên kết với các tài khoản là có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng.

Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng đậu xe vào đúng nơi quy định để khóa xe. Nếu người thuê xe không trả phương tiện về đúng trạm bất kỳ thì hệ thống vẫn tiếp tục tính tiền.

Người dùng xe có thể thanh toán dịch vụ thuê xe qua các kênh như tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, nộp tiền trực tiếp. Giá thuê xe là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút và sẽ miễn phí trong 15 phút sử dụng đầu tiên để khuyến khích người dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm