Doanh nghiệp Mỹ đẩy mạnh bán thịt gà vào Việt Nam

(PLO)- Theo Hiệp hội xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, nhu cầu tiêu dùng thịt gà của nước này tại thị trường tại Việt Nam mỗi năm mỗi tăng và rất tiềm năng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 11-8, Hiệp Hội xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ (USAPEEC) phối hợp MM Mega Martket Việt Nam tổ chức cuộc thi nấu ăn với nguyên liệu gà của Mỹ.

Bà Đặng Đông Phương, đại diện Hiệp hội xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, cho biết hiện nay gà Mỹ được xuất khẩu sang Việt Nam là đùi gà góc tư, chủ yếu đi vào chuỗi dịch vụ như các bếp ăn công nghiệp, nhà hàng, căn tin trường học…Trong khi gà Việt Nam là gà tươi phục vụ bữa ăn hàng ngày của người Việt.

Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm nông sản, gia súc của Mỹ khi xuất khẩu ra thế giới đều do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chứng nhận chất lượng mới được phép xuất đi. Do đó, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Đầu bếp bán chuyên tham gia cuộc thi là sinh viên, học sinh các trường đại học, trung tâm đào tạo nghề.

Đầu bếp bán chuyên tham gia cuộc thi là sinh viên, học sinh các trường đại học, trung tâm đào tạo nghề.

“Hiệp hội nhận thấy nhu cầu tiêu dùng thịt gà Mỹ tại thị trường tại Việt Nam mỗi năm mỗi tăng. Thông qua cuộc thi hôm nay các DN của Mỹ mong muốn quảng bá sản và đẩy mạnh xuất khẩu thịt gà sang thị trường Việt Nam. Qua đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp cận được gà Mỹ chất lượng, giá cả hợp lý”-bà Phương chia sẻ.

Theo ghi nhận hiện nay tại siêu MM Mega Market bán đùi gà Mỹ đông lạnh giá từ 40.000-45.000 đồng/kg.

Cuộc thi với sự tham dự của 16 đầu bếp bán chuyên là sinh viên, học viên của các trường đại học và trung tâm đào tạo nghề như Đại học HuTech, Trung tâm dạy nghề Hướng nghiệp Á Âu và Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigon Tourist.

Hai đội xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự vòng chung kết toàn quốc tại Đà Nẵng vào tháng 9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm