Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ GTVT, cho biết tính đến đầu tháng 4-2024, công tác thi công tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên đạt sản lượng khoảng 86,63%, chậm 1,4% so với kế hoạch. Tiến độ này đang tạo áp lực lớn khi ngày hoàn thành đã được chốt là 31-5 tới.
Cụ thể, ở các hạng mục chính dự án gồm 18 cầu cơ bản hoàn thành; đắp nền đường và dỡ tải đạt khoảng 82%; cấp phối đá dăm mới đạt khoảng 8%.
Với tiến độ trên, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu huy động đầy đủ nguồn lực, triển khai thi công theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.
Dự án đầu tư xây dựng đường nối quốc lộ 91 và tuyến tránh Long Xuyên dài hơn 15km, đi qua địa phận An Giang và Cần Thơ. Đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 2.100 tỉ đồng, từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia (DFAT); vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.