Du lịch golf TP.HCM, 'con gà đẻ trứng vàng"

(PLO)- Du lịch golf là "con gà đẻ trứng vàng" của ngành du lịch TP.HCM
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã ra mắt tour du lịch golf và đón đoàn khách quốc tế đầu tiên gồm 20 golfer là doanh nhân đến từ Singapore tham quan, trải nghiệm vẻ đẹp của TP.HCM. Du lịch golf đã trở thành một thị trường mang lại doanh thu cao, tạo cơ hội phát triển du lịch, trong đó có TP.HCM.

Thời tiết thuận lợi

Đề cập đến điều kiện thuận lợi cho du lịch golf của Việt Nam (VN) cũng như TP.HCM, ông Trịnh Thành, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch golf VN, đánh giá: “Chúng ta có tiềm năng golf rất lớn, du khách có thể chơi golf quanh năm. Trong khi Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu có tận 4-5 tháng không thể đánh golf được vì thời tiết. Vì vậy, họ có xu hướng sang VN du lịch”.

TP.HCM đón đoàn khách quốc tế đầu tiên gồm 20 golfer là doanh nhân đến từ Singapore. Ảnh: THU TRINH

TP.HCM đón đoàn khách quốc tế đầu tiên gồm 20 golfer là doanh nhân đến từ Singapore.
Ảnh: THU TRINH

Theo ông Thành, chi phí du lịch golf của VN rẻ hơn các nước khác. So sánh với Thái Lan thì tương đương, tuy nhiên VN lại có nhiều sân golf đẹp hơn, đặc biệt là sân golf sát bãi biển. Trước đây, tất cả dịch vụ ăn theo golf và làm theo golf một cách riêng lẻ, nay chúng ta làm gói dịch vụ (theo tour) có giá ưu đãi để thu hút du khách đến VN.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết hiện TP.HCM đã có bước phối hợp với Hiệp hội Du lịch golf để ký kết hợp tác đưa các golfer ở nước ngoài du lịch đến TP, đây là cơ hội để TP quảng bá du lịch, thu hút du khách.

“Nhiều golfer thị trường Đông Bắc Á hầu như hằng tuần đến TP.HCM chơi golf. Họ chơi golf xong lại đi về mà không biết đến những sản phẩm du lịch của TP. Chúng tôi phối hợp với Hiệp hội Du lịch golf kỳ vọng có sự đột phá, giới thiệu sản phẩm du lịch TP.HCM ban ngày lẫn về đêm” - ông Hòa kỳ vọng,

Theo ông Hòa, ngành du lịch cần phối hợp với doanh nghiệp du lịch tập trung sản phẩm du lịch trung tâm TP, tour du lịch ngắn ngày như tham quan đài quan sát Sky Desk Bitexco, thưởng thức ẩm thực tại tàu nhà hàng Elisa… Qua những chương trình này, Sở Du lịch sẽ có những đánh giá và tìm hiểu nhu cầu của du khách để mở rộng tour đến các quận, huyện khác.

Để du lịch golf VN phát triển cần tăng cường sự kết nối, trong đó ứng dụng mạnh công nghệ để kết nối thuận tiện nhất về thông tin, giao lưu giữa các câu lạc bộ golf. Những hoạt động của sân golf này kết nối với sân golf khác, địa bàn khác. Chính quyền cũng cần hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành kết nối với nhau để mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm.

Ông VŨ THẾ BÌNH, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN

“Con gà đẻ trứng vàng”

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đánh giá: “Phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Đó là các lý do khiến nhiều nước xác định du lịch golf là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh”.

Ông Hòa cho biết trong thời gian tới ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Golf VN tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp cho khách trong nước, quốc tế tại TP.HCM. Song song với các giải đấu, Sở Du lịch sẽ kết hợp chương trình tham quan để thông qua golf sẽ thêm kênh quảng bá về du lịch, điểm đến TP.HCM do ngành du lịch TP xây dựng.

Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch golf VN Trịnh Thành thì cho rằng du lịch golf là một phần của ngành du lịch. Nếu chúng ta làm tốt, doanh thu du lịch golf sẽ cao hơn du lịch thông thường vì khách du lịch golf chi tiêu gấp 3-4 lần khách du lịch thông thường. Ngoài ra, TP cần có chương trình quảng bá mạnh mẽ thu hút lượng khách outbound (khách nước ngoài vào), đồng thời lồng ghép văn hóa ẩm thực và lịch sử với sản phẩm du lịch. Hiệp hội mong muốn công ty lữ hành liên kết, phối hợp với nhau tạo sản phẩm du lịch golf hấp dẫn cho TP.HCM và cả VN.

Để du lịch golf có sự bứt phá trong những năm tới, một doanh nghiệp du lịch cho hay ngành du lịch cần phải tăng cường xúc tiến quảng bá về điểm đến golf chất lượng ở VN, nhất là tại các hội chợ golf lớn, uy tín trong khu vực và trên thế giới.

“Đặc biệt, chúng ta nên kết hợp quảng bá du lịch golf trong các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch VN ở các thị trường du lịch trọng điểm, đồng thời là các thị trường tiềm năng phát triển du lịch golf” - vị đại diện của doanh nghiệp này nói.•

Điểm đến golf tốt nhất châu Á

VN có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó có 32 sân đạt tiêu chuẩn năm sao quốc tế dọc đường biển dài 6.000 km, liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Năm 2021, tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng VN giải thưởng là điểm đến golf tốt nhất thế giới. Hàng ngàn khách quốc tế đã đặt dịch vụ trải nghiệm sau dịch COVID-19. Đây là lần thứ hai VN được nhận giải thưởng này sau lần đầu tiên vào năm 2019, vượt qua các điểm đến hàng đầu về golf như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc...

Trước đó, VN có năm năm liên tiếp nhận danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á. Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm