Đua nhau tung chiêu hút khách dịp 8-3

(PLO)- Để khách được tự trang trí bánh, tung khuyến mãi khủng, bán hàng qua livestream với giá rẻ... là một số cách mà các nhà bán lẻ và đơn vị thương mại điện tử tung chiêu kích cầu sức mua dịp 8-3.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều đơn vị bán lẻ và sàn thương mại điện tử (TMĐT) rầm rộ tung ra các khuyến mãi cho dịp mùng 8-3 năm nay.

Bán lẻ tung chiêu ngày 8-3: Cho khách tự trang trí bánh

Trao đổi với PLO, đại diện hệ thống siêu thị MM Mega cho biết, từ sau Tết Nguyên đán, đơn vị này vẫn duy trì nhiều chương trình khuyến mãi, để kích cầu mua sắm.

8-3_2.png
Trái cây khuyến mãi trong dịp 8-3. Ảnh: THU HÀ

Trong dịp 8-3 năm nay, MM Mega đã và đang tập trung khuyến mãi vào mặt hàng dành cho phái nữ như dầu gội, sữa tắm với bao bì đẹp, lịch sự cùng các dụng cụ nhà bếp, trang trí nhà cửa…

“Trong dịp này, chúng tôi giảm giá lên đến 50% đối với một số sản phẩm như các loại chăn, ga, ruột gối.., hoặc một số loại bánh.

Đặc biệt, từ ngày 4 đến ngày 8-3, trung tâm MM An Phú, MM Thăng Long, MM Đà Nẵng sẽ diễn ra hoạt động trang trí bánh tặng cho những người phụ nữ đặc biệt mà bạn yêu mến.

Theo đó, khách hàng có thể đến quầy bánh tươi, tự tay trang trí bánh donut làm quà tặng cho phái đẹp. Ngoài ra, còn các hoạt động như thưởng thức miễn phí các loại bánh tart thơm ngon ngay tại quầy”- đại diện siêu thị nói.

8-3.png
Ngành hàng cho phái nữ đang được các siêu thị, đơn vị bán lẻ đẩy mạnh khuyến mãi. Ảnh: THU HÀ

Tương tự, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị này cũng triển khai một loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, đặc quyền phái đẹp... nhân dịp 8-3.

Theo đó, một số sản phẩm như dầu gội, sữa tắm sẽ giảm lên đến 20%, các sản phẩm nhà bếp giảm tới 50%. Ngoài ra quà, e-voucher, vé xem phim và hoa cũng được đơn vị này cung ứng tại các hệ thống bán lẻ, để làm quà tặng dịp mùng 8-3.

Saigon Co.op đánh giá, năm nay xu hướng khách hàng nữ từ trẻ đến trung niên đều quan tâm tới dinh dưỡng, làm đẹp nên các mặt hàng quà tặng như mỹ phẩm, trái cây dự kiến sẽ đón nhận sức mua tăng.

Chính vì thế đơn vị này đã bổ sung nhiều giỏ quà mỹ phẩm, trái cây với thiết kế lạ mắt đa dạng để thu hút người dùng. Bên cạnh đó, các thương hiệu mỹ phẩm cũng tung ra mẫu hộp quà xinh xắn, giá phải chăng phù hợp nhiều tệp khách hàng khi mua sắm.

Saigon Co.op cũng dự đoán, sức mua sẽ tập trung vào 1-2 ngày trước dịp 8-3.

Ngay cả một số đơn vị vàng bạc đá quý cũng bắt nhịp mùa cao điểm mua sắm. Đại diện Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) thông tin, đơn vị này đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi như tặng bông tai và lắc tay vàng khi mua các dòng trang sức kim cương, trang sức vỏ hoặc đính đá ECZ, CZ hay trang sức đá màu… Đồng thời có các ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng với các mức giảm từ 3% - 21%.

8-3_TRANG_SUC.jpeg
Trang sức cũng là mặt hàng được người dùng quan tâm mua sắm trong dịp 8-3 này. Ảnh: THU HÀ

Chợ online đẩy mạnh bán hàng qua livestream

Không đứng ngoài xu hướng 8-3, từ đầu tháng 3 tới nay, các sàn TMĐT liên tiếp tung khuyến mãi cho nhiều ngành hàng liên quan tới phái nữ như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng.

Ông Đặng Đăng Trường, Trưởng phòng Marketing Công ty YouNet ECI, đơn vị phân tích dữ liệu TMĐT cũng thừa nhận: giày thể thao, nước hoa, đồng hồ vòng đeo tay thông minh, nồi xoong chảo, sữa nước cho người lớn, quạt USB... đang là những mặt hàng có giá trị giao dịch (GMV) tăng mạnh trong 4 tuần trước lễ 8-3. Đây cũng là những mặt hàng liên quan mật thiết tới xu hướng và sở thích của phái nữ.

8-3_younet.png
Một số ngành hàng thời trang, gia dụng đang có GMV tăng cao trong các tuần cao điểm trước 8-3. Ảnh: YouNet ECI

Đại diện sàn TMĐT Lazada cho biết, từ đầu tháng 3 tới nay, đơn vị này tung ra nhiều voucher ưu đãi hấp dẫn lên đến 800.000 đồng mỗi ngày cùng hàng ngàn mã miễn phí vận chuyển.

“Với các sản phẩm dành cho phái nữ, chúng tôi có các mức ưu đãi như giảm tới 50%, mua 1 tặng 1, hay các voucher đặc quyền dành cho sản phẩm mỹ phẩm, thời trang đang kinh doanh trên sàn”- đại diện Lazada nói.

Trong khi đó, Shopee, Tik Tok Shop lại đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi thông qua các phiên livestream. Tại đây đơn vị này cho biết sẽ tung ra nhiều mã giảm giá đối với ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm tới hàng gia dụng, nhà cửa.

Các đơn vị kỳ vọng, với những chiến lược riêng của mình, sẽ tạo ra được mùa mua sắm tiết kiệm nhưng không kém phần tiện nghi cho người dùng hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm