Đường Kha Vạn Cân được mở rộng dù chỉ một đoạn: Hết nỗi ám ảnh kẹt xe!

(PLO)- Đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM), đoạn song hành đường Phạm Văn Đồng, kề bên đường ray xe lửa, vừa được mở rộng một đoạn dài khoảng 500m nhưng đã làm giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực này. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

"Tối về sống tại phường Hiệp Bình Chánh từ 15 năm nay. Thế nhưng gần 10 năm trở lại đây, nỗi ám ảnh của tôi mỗi sáng chở con đi học, đi làm chính là bị "kẹt xe đường rày". Một đoạn đường ngắn thôi nhưng nếu bị kẹt xe, bà con phải mất 15- 20 phút mới thoát để ra đường Phạm Văn Đồng. Mấy hôm nay, đoạn đường này được mở rộng gấp đôi, xe chạy thênh thang, thật không niềm vui nào tả xiết", chị Ngọc Như, một người dân sống tại khu vực này vui vẻ cho biết.

Đường Kha Vạn Cân (đoạn song hành đường Phạm Văn Đồng, kề bên đường ray xe lửa) thuộc phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức lâu nay luôn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Nguyên nhân do con đường này quá nhỏ so với lượng phương tiện lưu thông trong khu vực.

Không những thế, con đường này còn bị xuống cấp, xuất hiện ổ voi, ổ gà khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn.

Trước thực tế đó, vừa qua UBND phường Hiệp Bình Chánh đã thực hiện sửa chữa, mở rộng đường.

95759748096aacd24187babfcbc919b6-4349.jpeg
Đoạn đường được mở rộng. Ảnh: HUỲNH THƠ

Sau khi đường được sửa chữa, mở rộng người dân sống trong khu vực bày tỏ vui mừng vì con đường thông thoáng hơn, tình trạng ùn tắc giao thông cũng được giảm đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Thành (56 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh) cho biết, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền chỉ mở rộng một đoạn thay vì mở hết cả con đường. Nhưng dù là vì vấn đề gì đi nữa thì hiện trạng đường thế này cũng đã tốt hơn so với trước rất nhiều.

“Trước đây khi chưa có đường Phạm Văn Đồng, đa số người dân đều đi con đường này. Nhưng lúc đó dân cư chưa đông đúc như bây giờ nên đường xá cũng không kẹt xe. Từ ngày có đường Phạm Văn Đồng, đa số người dân ít khi đi đường trong này, tuy nhiên lượng dân cư sinh sống trong khu dân cư Hiệp Bình, khu cá sấu Hoa Cà ngày càng tăng, nếu họ muốn di chuyển ra Phạm Văn Đồng bắt buộc phải qua đoạn đường này, đó là lý do thường xuyên bị kẹt xe”, ông Thành nói.

66215aa129030f14c37f2ddca8780438-3909.jpeg
Đoạn đường còn lại chưa mở rộng vẫn còn nguyên hiện trạng từ trước đến nay, đường khá hẹp, xuất hiện ổ gà. Ảnh: HUỲNH THƠ

Tương tự, bà Lê Thị Nghị, người dân sống tại phường Hiệp Bình Chánh cũng chia sẻ về tình trạng ùn tắc giao thông tại đây. Theo bà Nghị, nút thắt quan trọng là đoạn giao nhau giữa đường số 48 và đường Kha Vạn Cân.

“Dân cư sống trong đường số 48 khá đông, mà đường 48 lại rộng hơn đường Kha Vạn Cân, nên khi người dân đi từ đường 48 ra đường Kha Vạn Cân là bị kẹt xe ngay. Chưa kể đường cũng xuất hiện ổ voi, ổ gà nên cũng khá bất tiện cho người dân. Nay thấy đường được mở rộng như vậy mọi người cũng vui mừng, quan trọng là chỗ ngã 3 đường 48 với Kha Vạn Cân này thôi”, bà Nghị nói.

Đoạn giao nhau giữa đường Kha Vạn Cân và đường số 48 hiện nay đã giảm tình trạng ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm
Đoạn giao nhau giữa đường Kha Vạn Cân và đường số 48 hiện nay đã giảm tình trạng ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm. Ảnh: HUỲNH THƠ

Theo ghi nhận của PV, người dân tại phường Hiệp Bình Chánh cũng bày tỏ hy vọng chính quyền địa phương sẽ mở rộng đoạn đường còn lại, giúp giao thông được thuận lợi, đời sống người dân được thuận tiện hơn.

Đường Kha Vạn Cân (đoạn song hành đường Phạm Văn Đồng, kề bên đường ray xe lửa).

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cho biết: “Việc mở rộng đường diễn ra thuận lợi cũng nhờ một hộ dân hiến đất. Sau khi đoạn đường hoàn thành, phường nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dân. Phường cũng mong muốn thời gian tới sẽ mở rộng đoạn đường còn lại, tuy nhiên còn khá nhiều khó khăn như vướng phải điện cao thế hay vấn đề giải phóng mặt bằng".

Về việc có tháo dỡ bảng cấm xe ô tô một chiều theo giờ tại đoạn đường này do trước đây bị kẹt xe, ông Tuấn cho biết hiện phường đang thử nghiệm, khảo sát cho xe ô tô chạy hai chiều trong vòng hai tuần. Nếu không xảy ra tình trạng kẹt xe, phường sẽ đề xuất phường tháo dỡ biển báo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm