Đường Lương Định Của, TP Thủ Đức đã bắt đầu thi công trở lại

(PLO)- Sau nhiều năm tạm ngưng thi công vì vướng mặt bằng, đến nay đường Lương Định Của (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã được thi công trở lại.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo ghi nhận của phóng viên PLO, hiện nay một đoạn dọc trên tuyến đường Lương Định Của đã xuất hiện máy móc và công nhân. Các đơn vị thi công đang tích cực đóng cọc, gia cố nền để thực hiện dự án. Như vậy, sau thời gian dài tạm ngưng, dự án mở rộng đường Lương Định Của đã được thi công trở lại.

Toàn cảnh đường Lương Định Của, TP Thủ Đức. Ảnh: ĐT.

Toàn cảnh đường Lương Định Của, TP Thủ Đức. Ảnh: ĐT.

Khu vực này cũng thường xuyên ùn ứ. Ảnh: ĐT.

Khu vực này cũng thường xuyên ùn ứ. Ảnh: ĐT.

Đường Lương Định Của là tuyến đường chính kết nối với nút giao An Phú, Mai chí Thọ và cao tốc TP,HCM - Long Thành Dầu Giây. Theo đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này thường xuyên bị ùn ứ.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết các đơn vị thi công đang triển khai máy móc, kỹ sư đến khu vực để tiến hành thi công. Đoạn đường thi công dài khoảng 200 m, hiện đoạn đường này cũng ngập nước nhiều nhất trên đường Lương Định Của.

Đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Nguyễn Thị Định) dài gần 2,5 km, dự án được khởi công từ năm 2015, đưa đường hiện hữu lên 30 m với 4 làn xe. Đến nay, dự án được hoàn thành khoảng 60% khối lượng công việc và đang tạm ngưng thi công do thiếu mặt bằng.

Trước đó, Chủ đầu tư cũng cho rằng phía TP Thủ Đức cũng đã nhiều lần hẹn bàn giao mặt bằng vào tháng 11-2016, tháng 9-2017 và quý II-2018, nhưng do nhiều vướng mắc nên chưa thể bàn giao đúng hẹn.

Một đoạn đường đã bắt đầu có máy móc thi công. Ảnh: ĐT.

Một đoạn đường đã bắt đầu có máy móc thi công. Ảnh: ĐT.

UBND TP Thủ Đức đang tích cực bàn giao mặt bằng. Ảnh: ĐT.

UBND TP Thủ Đức đang tích cực bàn giao mặt bằng. Ảnh: ĐT.

Khu vực này thường xuyên bị ngập, ùn ứ. Ảnh: ĐT.

Khu vực này thường xuyên bị ngập, ùn ứ. Ảnh: ĐT.

Sở GTVT TP.HCM đã nhiều lần nhắc nhở chủ đầu tư về việc đảm bảo an toàn giao thông khu vực thi công. Ảnh: ĐT.

Sở GTVT TP.HCM đã nhiều lần nhắc nhở chủ đầu tư về việc đảm bảo an toàn giao thông khu vực thi công. Ảnh: ĐT.

Ngày 11-4, Báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết "Chưa biết thời gian hoàn thành dự án đường Lương Định Của, TP Thủ Đức" phản ánh về tình trạng mặt đường Lương Định Của, TP Thủ Đức bị hư hỏng, ngập nước dọc tuyến, gây nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.

Nguyên nhân là do dự án bị vướng mặt bằng, các đơn vị thi công phải tạm ngừng.

Không chỉ vậy, Sở GTVT TP.HCM cũng đã nhiều lần nhắc nhở chủ đầu tư - Ban Giao thông. Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM cho biết qua công tác quản lý hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn TP, Sở GTVT nhận thấy hiện nay trên tuyến đường Lương Định Của, TP Thủ Đức xảy ra tình trạng mặt đường bị hư hỏng, ngập nước dọc tuyến. Từ đó, gây nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Sở GTVT đề nghị Ban Giao thông phải có biện pháp khơi rãnh hoặc xây dựng hệ thống thoát nước tạm, không để xảy ra tình trạng ngập nước làm hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.