Liên quan đến các khiếu nại của khách hàng vay mua sản phẩm Deaura, ngày 15-5, ông Kalidas Ghose, Tổng Giám đốc Công ty Tài chính FE Credit, cho biết công ty đã tiếp nhận và nhanh chóng xem xét hỗ trợ các yêu cầu, khiếu nại liên quan đến khoản vay của khách hàng trên tinh thần tôn trọng và tuân thủ pháp luật.
Theo lãnh đạo FE credit cho rằng quan hệ giữa khách hàng đã mua sản phẩm Deaura và Công ty Venesa trong việc mua bán mỹ phẩm và quan hệ giữa khách hàng ký hợp đồng tín dụng với FE credit là quan hệ dân sự độc lập. Khách hàng trước đó đã đồng ý vay, hợp đồng vay đã được giao kết và FE credit không vi phạm bất cứ nghĩa vụ nào với khách hàng thì yêu cầu hủy đồng vay của khách hàng là không đúng quy định pháp luật và thỏa thuận.
Tuy nhiên, FE credit vẫn xem xét để hủy hợp đồng vay và giải quyết thỏa đáng cho khách hàng nhằm hỗ trợ và phục vụ khách hàng tốt nhất.
Về hoạt động thu hồi nợ khách hàng vay tiền mua mỹ phẩm Deaura, ông Kalidas Ghose cũng khẳng định FE CREDIT luôn tuân thủ các quy định pháp luật và quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công việc, một số nhân viên thu hồi nợ qua điện thoại đã có thái độ chưa phù hợp, vi phạm quy định của công ty về quy tắc ứng xử, gây ra những phiền hà không đáng có cho khách hàng. "Việc này chúng tôi đã có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các nhân viên vi phạm quy định thu hồi nợ" - ông Kalidas Ghose thông báo.
Được biết đến thời điểm hiện tại, FE credit đã hủy hợp đồng vay tiền và trả lại bộ mỹ phẩm cho một số khách hàng. Một số trường hợp khác đang được xem xét giải quyết do các bên liên quan đang xác minh thông tin.