Giảm giá 70% nhân ngày BlackFriday, phố xá vẫn 'đói' khách

Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng thời trang dọc theo các con phố mua sắm ở TP.HCM như đường Quang Trung (Gò Vấp), Lê Văn Sĩ (quận 3), đường Nguyễn Huệ (quận 1)… vẫn vắng vẻ người mua sắm, dù các cửa hàng này đều treo biển giảm giá từ 30%-70% nhân ngày Black Friday.

Anh Trần Hoan, nhân viên hãng thời trang G. trên đường Quang Trung (Gò Vấp) cho biết, dù cửa hàng đang áp dụng giảm giá từ 30%-70% cho toàn bộ các sản phẩm, song vẫn không nhận được quá nhiều sự chú ý của khách hàng.

Dù giảm 70% nhưng các cửa hàng vẫn đang trong tình trạng "đói" khách.

“Dù đã bắt đầu chương trình được 2 ngày, nhưng lượt khách mua sắm nhiều hơn ngày bình thường là bao. Khách vô mua sắm cũng không chi mạnh tay như các năm trước, số lượng quần áo mua một lần cũng giảm hẳn. Năm ngoái đơn hàng cao nhất chúng tôi ghi nhận là 5 triệu đồng/hóa đơn cho ngày đầu tiên, thì năm nay không quá 2 triệu đồng”- anh Hoan cho biết.

Một hãng thời trang treo bóng bay và biển giảm giá nhiều màu sắc để thu hút người mua, tuy vậy cửa hàng này khá vắng vẻ.

Những người kinh doanh thời trang hi vọng khách sẽ đến mua đông trong hai ngày cuối tuần này.

Không chỉ cửa hàng G., hầu hết các thương hiệu thời trang khác cũng ghi nhận lượt khách giảm hẳn so với mùa giảm giá của các năm trước đó. Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng dịch, người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn trong việc chi tiêu mua sắm cá nhân.

Một số cửa hàng vẫn ghi nhận lượt khách mua sắm đông hơn ngày thường song không phải tăng cao. 

“Tôi hi vọng tối nay và hai ngày cuối tuần này, lượng khách hàng sẽ đông hơn, vì có nhiều thời gian để mua sắm”-đại diện một hãng thời trang thiết kế cho biết.

Trong khi đó, tại các trung tâm thương mại ở TPP.HCM như SaiGon Center, Vincom Đồng Khởi, lượng khách hàng lại khá đông bởi những nhãn hàng mĩ phẩm, nội thất, thời trang nổi tiếng như Nike, Charles & keith, H&M, Adidas, Aldo… đang đồng loạt giảm giá từ 30%-50%.

Đơn cử như gian hàng Adidas dán thông báo giảm giá toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng từ 20-30%. Đại diện cửa hàng này cho biết đã khởi động chương trình khuyến mãi Black Friday từ 3 ngày trước và sẽ kéo dài đến 28-11.

Gian hàng Adidas tại trung tâm thương mại Saigon Centre khá vắng vào buổi sáng 26-11. Người mua sắm cho biết họ chọn mua online thay vì tới cửa hàng vì lo ngại dịch bệnh.

Tương tự, hãng Aldo cũng chạy chương trình khuyến mãi 50%, điều này khiến cho người tiêu dùng thích thú bởi “hiếm” lắm mới có dịp giảm sâu như hôm nay.

Tương tự, Uniqlo cũng khởi động chương trình khuyến mãi Ngày hội mua sắm Black Friday từ 20/11 ở cả kênh mua hàng online và offline, đa số mức giảm từ 100.000-300.000 đồng/sản phẩm.

Đơn cử, sản phẩm áo khoác nam giả lông cừu dài tay có giá 499.000 đồng giảm còn 399.000 đồng, giày boots nữ cổ thấp cũng giảm giá 200.000 đồng còn 799.000 đồng...

Mặc dù vậy, theo các đại diện gian hàng trong trung tâm thương mại, không khí mua sắm năm nay vẫn khá trầm lắng, bởi tâm lí ngại chi tiêu cũng như lo sợ dịch bệnh vẫn “bám trụ” ở người tiêu dùng

Trái ngược với thị trường bán lẻ truyền thống ồ ạt khuyến mại, các sàn thương mại điện tử lại khá "bình tĩnh" sau khi dồn lực giảm giá khủng ngày Lễ Độc thân (11/11).

Cụ thể, sau chương trình “sale to”, Lazada tiếp tục chạy khuyến mãi lên đến 50% trên một số thương hiệu và hoàn tiền đến 12% trên mỗi sãn phẩm trong các khung giờ đặc biệt của ngày 26 và 29-11. Bên cạnh đó Lazada còn mang đến nhiều mã giảm giá đặc biệt cho chương trình Black Friday - Cyber Monday với mức chiết khấu 100.000 đồng cho đơn hàng từ 1 triệu.

Còn Sendo, lại khởi động chương trình mua sắm "ngày sale bất tận" từ 24-26/11 với ưu đãi như: Deal 11.000 đồng, giảm giá 50%, mã giảm giá 50.000 đồng, miễn phí giao hàng...

Shopee cũng tung ra hàng trăm mã giảm giá lên đến 50%, hoàn xu và miễn phí giao hàng và mã giảm lến đến 300.000 đồng cho khách hàng mới thanh toán qua ví ShopeePay. Không chỉ vậy, sàn thương mại điện tử này còn tập trung đẩy mạnh quảng cáo các chương trình khuyến mãi cho dịp 12/12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm