Theo đó, các tổ chức tín dụng rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của bão.
Đồng thời thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng theo các quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
Ngay sau khi có công văn của NHNN, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) là ngân hàng đầu tiên thống kê danh sách khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 12 và mưa lũ thuộc các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông để cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm, giãn lãi suất…
Lãnh đạo nhiều ngân hàng khác cũng cho biết đang lên phương án hỗ trợ khác hàng bị thiệt hại do bão.
Trước đó, tại cuộc họp do Thủ tướng chủ trì, đại diện tỉnh Khánh Hòa đề nghị hỗ trợ 250 tỉ đồng khắc phục sản xuất, 500 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hệ thống thủy lợi, 400 tỉ đồng khắc phục hạ tầng nhà ở.