Bất ngờ với điểm chuẩn năng lực vào Trường ĐH Kinh tế - Luật

Hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế - Luật vừa công bố kết quả xét tuyển Kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt một năm 2021.

Với kết quả công bố của trường, năm nay, điểm chuẩn năm nay tăng ở nhiều ngành so với năm 2020. Như trường có 13 chương trình đào tạo với điểm trúng tuyển từ 900 điểm trong khi năm 2020 chỉ có sáu chương trình đạt mức điểm trên 900.

Năm nay, cao nhất là ngành Kinh doanh quốc tế với 931 điểm. Kế đến là Kinh tế đối ngoại chất lượng cao bằng tiếng Anh là 920 điểm, Marketing chất lượng cao bằng tiếng Anh là 918 điểm, Thương mại điện tử chất lượng cao bằng tiếng Anh là 850 điểm…

Tuy nhiên, ở một số ngành lại có điểm chuẩn thấp hơn năm 2020. Mức thấp nhất năm nay là 702 điểm, trong khi mức thấp nhất năm 2020 là 730 điểm. 

Theo Hội đồng tuyển sinh, năm nay, mức chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét điểm đánh giá năng lực này tăng từ 30% (năm 2020) lên tối đa 50% tổng chỉ tiêu xét tuyển của trường.

Theo phương thức này, trường đã nhận được tổng cộng 7.882 hồ sơ với 15.944 nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Trong đó, thí sinh Nguyễn Khương Thịnh (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) là thí sinh có điểm thi cao nhất trúng tuyển vào trường với 1.021 điểm (không tính điểm ưu tiên). Em đã trúng tuyển vào ngành Toán kinh tế (Toán ứng dụng trong kinh tế, quản trị và tài chính) chất lượng cao bằng tiếng Anh. Đây là chương trình đào tạo mới mở và bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm nay.   

Điểm chuẩn từng ngành như sau:

Trường cho hay, thí sinh có thể tra cứu kết quả từ 7 giờ 26 phút ngày 26-7 theo link tuyển sinh của trường.

Trường cũng lưu ý, thí sinh sẽ được chính thức trúng tuyển khi được công nhận đã tốt nghiệp THPT. Đồng thời, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển phải xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 hoặc bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp THPT đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp THPT trước năm 2021, theo thông báo của nhà trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm