Bộ GD&ĐT: Bổ sung phương án tuyển sinh với thí sinh không dự thi tốt nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn gửi các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham gia được kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Do diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương khu vực phía Nam nên Đại học Quốc gia TP.HCM không tổ chức kì thi đánh giá năng lực đợt 2 như kế hoạch đã thông báo. Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức tổ chức kì thi này vào ngày 26-9-2021.

Để tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh năm 2021, Bộ đề nghị các trường chủ động rà soát, công bố đề án tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành trước 15 ngày so với ngày xét tuyển.

Cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng tuyển sinh ngành Mầm non đồng triển khai hoạt động tuyển sinh theo hướng dẫn tại Công văn số 3190 (ngày 30-7-2021) của Bộ GD&ĐT về công tác tuyển sinh năm 2021 trong tình hình dịch.

Các trường xem xét bổ sung phương án tuyển sinh cho số lượng chỉ tiêu đã dành lại cho đối tượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không thể tham dự kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do dịch bệnh.

Phương án này có thể xét kết quả học tập cấp trung học phổ thông kết hợp thi đánh giá trực tuyến, phỏng vấn trực tuyến, kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội…

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch, hơn 15.000 thí sinh của 44 tỉnh thành đã không thể dự thi tốt nghiệp THPT, được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2021.

Để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh cho nhóm đối tượng trên, ngày 10-8, Bộ đã có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng sư phạm yêu cầu điều chỉnh đề án tuyển sinh, dành chỉ tiêu xét tuyển thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT và được đặc cách tốt nghiệp này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm