Gần 80 F0 trong các trường học, Côn Đảo tạm dừng học trực tiếp

Tối 21-2, UBND huyện Côn Đảo ban hành văn bản hỏa tốc về việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông tạm dừng đến trường học trực tiếp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 kể từ ngày 22-2-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, kể từ ngày 14 đến 21-2, trên địa bàn huyện Côn Đảo đã phát hiện hơn 130 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, trong đó gần 80 ca là học sinh, giáo viên, nhân viên các trường học.

Nhằm kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh lan rộng, huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến kể từ ngày 22-2 theo phương án đề ra, đảm bảo việc dạy và học hiệu quả.

Học sinh Côn Đảo đến trường học trực tiếp hồi tháng 12-2021. Ảnh:MC

Bên cạnh đó, huyện đề nghị phòng GD&ĐT nắm bắt, theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh, phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo tổ chức xét nghiệm sàng lọc trước khi cho học sinh đi học trở lại.

Kể từ khi chuyển về trạng thái bình thường mới, Côn Đảo đón một lượng lớn du khách ghé tham quan, nghỉ dưỡng; kéo theo đó là Côn Đảo ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19…

Ngoài Côn Đảo, các địa phương khác của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vẫn tổ chức học trực tiếp tại trường bình thường. Khi phát hiện các ca F0 trong trường học thì xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm