Hình ảnh ngày đầu tiêm vaccine cho 1.500 HS từ 16-17 tuổi ở huyện Củ Chi

Sáng 27-10, tại điểm tiêm Trường Tiểu học thị trấn Củ Chi bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho khoảng 1.500 em từ 16-17 tuổi. Đây là một trong hai địa phương được UBND TP lựa chọn tiêm thí điểm cho trẻ em trong đợt này.

Từ sáng sớm, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Ngay từ cổng trường, bộ phận bảo vệ chỉ cho phép học sinh được vào còn phụ huynh được yêu cầu đợi ở phía ngoài.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông Dương Anh Đức kiểm tra tại điểm tiêm trường Tiểu học thị trấn Củ Chi huyện Củ Chi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bên trong điểm tiêm, các khu vực như khám sàng lọc, khu chờ tiêm, khu tiêm và theo dõi sau tiêm được bố trí tách biệt, tuân thủ giãn cách để đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông Dương Anh Đức cũng có mặt để kiểm tra công tác tiêm tại đây. Chia sẻ với báo chí, ông Đức cho biết điều kiện tiên quyết cho phép học sinh trở lại trường học là phải đảm bảo an toàn, tức các em phải được tiêm vaccine đầy đủ. 

Phó chủ tịch UBND TP cũng cho biết sở dĩ chọn Củ Chi làm điểm tiêm thí điểm vì đây là vùng xanh, không gian rộng, thuận lợi để tổ chức tiêm chủng.

“Bên cạnh đó quận 1 cũng là địa phương được tổ chức tiêm thí điểm. Sau khi hai địa phương này tiêm xong UBND TP sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm và sẽ cho tổ chức tiêm toàn TP. Dự kiến chương trình hoàn thành tiêm chủng (tiêm đủ 2 mũi) vaccine COVID-19 cho các em sẽ diễn ra trong 5 tuần. Khi vaccine đã được tiêm đủ cho các em thì đây là điều kiện cần để cho các em trở lại học trực tiếp tại trường” - ông Đức thông tin.

Em Trương Thế Mạnh (Lớp 12A1 trường THPT Củ Chi), cho biết đây là lần đầu tiêm vaccine COVID-19 nên cũng cảm thấy có chút lo lắng. Tuy nhiên, em phấn khởi vì được tiêm, điều đó cho thấy dấu hiệu ngày trở lại trường sẽ còn không xa.

"Trước khi tiêm em được nhà trường phát cho phiếu sàng lọc và phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng để cho phụ huynh ký vào. Trường hợp phụ huynh không đi cùng với con được trong ngày tiêm thì có thêm giấy cam kết từ phía phụ huynh đồng ý cho con em mình tự đi tới điểm tiêm" - em Mạnh nói.

Tương tự em Nguyễn Trần Ngọc Tiên (Lớp 12A1 trường THPT Củ Chi) cũng cho biết ban đầu cảm thấy còn hơn run nhưng sau đó thì thấy cũng bình thường. "Trước khi tiêm em đã được nhà trường phát cho phiếu đồng ý tiêm chủng, cho phụ huynh ký vào nếu đồng ý cho tiêm và dặn dò ăn sáng đầy đủ" - Tiên chia sẻ.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại điểm tiêm:

Các em học sinh ngồi ngay ngắn tại khu vực bắt đầu quy trình tiêm chờ gọi tên. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bộ phận tại điểm tiêm đang kiểm tra thông tin các em trước khi vào khám sàng lọc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Nhìn chung các em trường THPT thị trấn Củ Chi đều cho biết cảm thấy thoải mái trong ngày đầu tiêm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Khu vực khám sàng lọc trước khi tiêm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Vaccine sử dụng để tiêm cho các em là vaccine Comirnaty (Pfizer). Ảnh: HOÀNG GIANG

Dự kiến trong ngày đầu tiên tiêm chủng điểm tiêm ở Củ Chi sẽ tiến hành tiêm cho khoảng 1.500 em. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phó chủ tịch UBND TP.HCM kiểm tra tại khu vực gọi các em vào tiêm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo Bác sĩ Nguyễn Thành Danh, Trưởng phòng Y tế huyện Củ Chi các em sẽ được gọi đến tiêm theo các khung giờ khác nhau để đảm bảo không tập trung quá đông người tại một thời điểm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Các em được cấp giấy chứng nhận ngay sau khi kết thúc 30 phút theo dõi sau tiêm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm