Hậu Giang lập đề án phát triển kinh tế ban đêm

Ngày 13-5, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định phê duyệt đề cương, dự toán kinh phí lập đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Hậu Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, đề án tập trung vào các hoạt động thương mại, dịch vụ chủ yếu là ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm, lễ hội, tham quan du lịch… diễn ra từ 6 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau tại các đô thị.

Chợ đêm Vị Thanh nhìn từ trên cao. Ảnh: CHÂU ANH

Theo lộ trình thực hiện giai đoạn 1 (2021-2025), trong năm nay Sở KH&ĐT sẽ hoàn thành và trình phê duyệt đề án.

Năm 2022-2023 sẽ triển khai thí điểm tại TP Vị Thanh, gồm Phường 1, 3, 4, 5, 7, tổ hợp khách sạn bốn sao và Chợ du lịch Xà No. Sau đó, sẽ triển khai mô hình kinh tế đêm tại phường Ngã Bảy (TP Ngã Bảy) Phường Thuận An, phường Bình Thạnh (thị xã Long Mỹ).

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động và công tác quản lý hoạt động kinh tế ban đêm ở giai đoạn 1, cơ quan chức năng tỉnh sẽ định  hướng cho giai đoạn 2 (2026-2030).

Từ đó, mở rộng không gian khu kinh tế ban đêm tại TP Vị Thanh, TP Ngã Bảy và thị xã Long Mỹ. Đồng thời, triển khai tại các huyện Châu Thành A (thị trấn Một Ngàn, thị trấn Cái Tắc), huyện Châu Thành (thị trấn Ngã Sáu, thị trấn Mái Dầm), huyện Phụng Hiệp (thị trấn Cây Dương, xã Tân Long),...

Để đề án triển khai hiệu quả, tỉnh đề nghị Sở KH&ĐT trong quá trình lập đề án phải đưa ra phương án phát triển các tuyến, địa điểm tổ chức du lịch và công trình phục vụ du lịch khu kinh tế ban đêm.

Đồng thời, xây dựng sản phẩm du lịch trên cơ sở yếu tố văn hóa đặc sắc của địa phương, như ẩm thực đặc trưng địa phương, văn hóa dân tộc, giải trí lành mạnh, hàng hóa mang đậm nét truyền thống của tỉnh và đặc trưng của Việt Nam.

Cạnh đó, phải có giải pháp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ khách hàng, bảo vệ tài nguyên du lịch, môi trường và phòng ngừa những vấn đề phát sinh của việc phát triển kinh tế ban đêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

(PLO)- Llama (Large Language Model Meta AI), mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển bởi Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt, hiểu hơn về văn hóa, bối cảnh và cách diễn đạt tiếng Việt.

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.