Hiệp Hội Ẩm thực TP.HCM – Dấu ấn 1 năm 'Vững nội lực – Chắc tương lai'

(PLO)- Ngày 9-01, tại quận 7, Hiệp Hội Ẩm Thực TP.HCM (FBA) tổ chức Lễ Kỷ niệm 1 năm thành lập.

Sự kiện được tổ chức với chủ đề “Vững nội lực – Chắc tương lai” có sự tham gia của lãnh đạo một số sở ban ngành TP.HCM và địa phương cùng hơn 350 đại biểu là các chuyên gia, nghệ nhân, chủ đầu tư hệ thống nhà hàng - khách sạn, doanh nhân - doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ và cung ứng thực phẩm, đồ uống và công nghệ trong lĩnh vực F&B.

Hiệp Hội Ẩm thực TP.HCM – Dấu ấn 1 năm 'Vững nội lực – Chắc tương lai'
Các vị khách quý và đại diện Ban chấp hành FBA tại sự kiện.

Trong năm qua, tiếp nối những di sản từ Hội F&B Việt Nam qua 7 năm hoạt động, Hiệp Hội FBA dù mới thành lập nhưng cũng đã nhanh chóng lĩnh xướng nhiều hoạt động ẩm thực quan trọng tại TP.HCM. Một năm với nhiều hoạt động nổi bật góp phần tích cực trong công tác xúc tiến và phát triển và quảng bá văn hoá ẩm thực – du lịch tại TP.HCM, cụ thể: Thúc đẩy các hoạt động bảo tồn và phát triển, quảng bá thương hiệu ẩm thực TP.HCM và Việt Nam, tổ chức Ngày Hội ngành F&B Việt Nam (11-01-2023); tổ chức Đại Hội Thành Lập Hội Đầu Bếp TP. HCM (20-4-2023); phối hợp với UBND quận 1 tổ chức Ngày hội giao thương “Networking Fair 2023”; phối hợp với Sở Ngoại Vụ tổ chức lớp học nấu Phở Việt Nam dành cho các Lãnh sự quán tại TP.HCM (tháng 11-2023); Tham gia Tuần Lễ Du Lịch TP.HCM (3-12-2023),…

Hiệp Hội Ẩm thực TP.HCM – Dấu ấn 1 năm 'Vững nội lực – Chắc tương lai'
Ông Nguyễn Tấn Việt – Chủ tịch FBA nhận bằng khen của Sở Du lịch TP.HCM.

Trước đó, Báo Pháp luật TP.HCM đã đưa tin, năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đã đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch năm 2023 ước tính đạt 160.000 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022. Nối tiếp đà phục hồi và phát triển của du lịch năm 2023, hứa hẹn năm 2024 ngành du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Để “đón sóng” tăng trưởng này, Hiệp Hội FBA cùng các doanh nghiệp ngành F&B cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để cùng bứt tốc với ngành du lịch TP.HCM trong năm 2024.

Ông Dương Thanh Đảo – Phó Chủ Tịch FBA chia sẻ kế hoạch năm 2024.jpg
Ông Lưu Nhật Tuấn – Phó Chủ Tịch FBA chia sẻ kế hoạch năm 2024.

Chia sẻ về định hướng hoạt động 2024, Ông Lưu Nhật Tuấn – Phó Chủ Tịch FBA đã cho biết: “Trước xu hướng xanh hoá của nền kinh tế toàn cầu và của Việt Nam chúng ta, Hiệp Hội Ẩm Thực TP.HCM cũng nhanh chóng chuyển đổi định hướng hoạt động với mong muốn trở thành nguồn động lực thúc đẩy toàn ngành F&B chuyển đổi theo xu hướng phát triển xanh & bền vững. Để hiện thực hoá được điều này, bằng vai trò kết nối - gắn kết - chia sẻ - dẫn dắt và cùng phát triển của mình, Hiệp Hội tiếp tục thực hiện kết nối cộng đồng để kiến tạo hệ sinh thái ngành F&B bền vững tạo ra giá trị thực - kết nối thực - chia sẻ thực vì một cộng đồng ẩm thực ăn sạch - sống khoẻ - phát triển xanh và bền vững, thịnh vượng”.

Hiệp hội Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh (FBA - Ho Chi Minh City Food And Beverage Association) được UBND TP.HCM ký quyết định thành lập số 4639/QĐ-UBND ngày 30-12-2022 trên nền tảng là Hội F&B Việt Nam và chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Du lịch TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm