Tại hội chợ, các doanh nghiệp đã mở 75 điểm phân phối, đại lý mới; 28 hợp đồng đã được ký kết. Doanh số bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp tại hội chợ trên 30 tỉ đồng, trong đó cao nhất là SJC (1,4 tỉ đồng), đường Biên Hòa (780 triệu), may Việt Thắng (580 triệu), PNJ (500 triệu)...
Nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm mới, ban tổ chức đã xây dựng ngôi nhà chung để trưng bày sản phẩm mới, tổ chức quảng bá đa truyền thông (video clip, web online, ấn phẩm và hình ảnh triển lãm), tổ chức cuộc thi Người tiêu dùng góp ý cho sản phẩm mới, tổ chức cho các đại sứ hàng Việt đến thăm các gian hàng có sản phẩm mới và trao giải cho doanh nghiệp truyền thông sản phẩm mới tốt nhất, tọa đàm Kinh nghiệm đưa sản phẩm mới ra thị trường để chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp… Theo các doanh nghiệp, việc truyền thông cho sản phẩm mới và xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp là việc không thể thiếu trong việc đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Khách tham quan tại hội chợ. ảnh: TH
Cạnh đó, 30 đại sứ hàng Việt đã tham gia cổ vũ Người Việt dùng hàng Việt gồm: bà Tôn Nữ Thị Ninh, đạo diễn Ca Lê Hồng, Tiến sĩ tâm lý Đinh Phương Duy, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Ngọc Thiện, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, hoa hậu Hương Giang, diễn viên Lê Khánh, nghệ sĩ Trung Dân, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Khắc Triệu - Cẩm Vân, nghệ sĩ Quyền Linh, Kim Xuân, Tạ Minh Tâm, nhà thơ Phạm Sĩ Sáu… Chương trình khép lại với phần trao giải thưởng của cuộc thi Chọn và lý giải vì sao tôi yêu thích nhất gian hàng X tại hội chợ và các đại sứ cùng những người yêu hàng Việt ký tên vào Bảng chữ ký vận động vì sao tôi chọn hàng Việt.
Ngoài ra còn có các hoạt động kích cầu và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp như: cuộc trình diễn của các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao; giải thưởng “Tiếp thị sáng tạo” tại hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2010. 20 doanh nghiệp được chọn vào chung kết gồm: nhựa Chí Thành V.N, Minh Long I, Nhơn Hòa, nhựa Duy Tân, cọ sơn Thanh Bình, Hồng Hà, Thiên Long, Nguyên Tâm - Foci, mỹ phẩm Sài Gòn - SCC, PNJ, dược Hậu Giang, Acecook Việt Nam, nhựa Rạng Đông, Hỷ Lâm Môn, Ladofood, Nestlé, Vĩnh Tiến, SG. Fisco, Liên Thành, Biti’s…
Ngoài ra, đêm hội Những người yêu hàng Việt là nơi gặp gỡ và trao đổi giữa các đại sứ hàng Việt, các doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm, yêu thích hàng Việt và khách mời tham quan hội chợ.
THANH HẢI