Cụ thể, theo thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh sẽ thu hồi 215 xe Isuzu mu-X của Công ty TNHH Isuzu Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Số xe này bị thu hồi để sửa chữa vì dây điện điều khiển hệ thống khởi động xe bằng nút bấm có thể cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp.
Các đại lý được ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam trên toàn quốc sẽ kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí cho tất cả những khách hàng có xe bị lỗi nêu trên. Thời gian thực hiện Chương trình này đến ngày 30-6-2018.Tổng số mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan này bị triệu hồi là 215 xe.
Tùy thuộc vào tình trạng của các xe khi được kiểm tra thực tế, các biện pháp khắc phục được chia thành các trường hợp sau: Trường hợp 1: Nếu không phát hiện hiện tượng trầy xước thì chỉ cần tiến hành cố định bó dây điện này bằng dây rút.
Trường hợp 2: Nếu phát hiện dây điện khu vực này bị trầy xước nhẹ (chưa lộ lõi đồng) thì quấn lại bằng băng keo dán điện và cố định bằng dây rút.
Trường hợp 3: Nếu phát hiện trầy xước đến lõi đồng bên trong dây điện thì tiến hành cắt ngay vị trí đó và nối lại quấn lại bằng băng keo dán điện. Sau đó cố định bó dây điện này bằng dây rút
Với xe Honda Civic 15TOP 2016, Công ty Honda Việt Nam thông báo thu hồi 300 xe để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí. Chi phí thay thế, sửa chữa do Công ty Honda Việt Nam chi trả.
Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế là trên toàn bộ các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc. Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 11-4-2017.
Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế: Trong quá trình đúc ống nối ba chạc tại nhà máy sản xuất, đầu thanh trượt bị mòn và gây ra khoảng trống. Khi đúc ống, vật liệu đúc tràn vào những khoảng trống này và tạo ra bavia trong lỗ ống nối ba chạc.
Việc tiếp tục đúc được diễn ra và càng nhiều vật liệu đúc được điền đầy thêm, bavia ngày càng dày và lỗ ống của một số phụ tùng có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn.