Khách Việt chuộng du lịch nước ngoài dịp Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Lượng khách Việt lựa chọn việc đi du lịch ra nước ngoài tăng đáng kể với gần 50% số du khách dự định sẽ thực hiện kỳ nghỉ ở nước ngoài, chủ yếu là khu vực châu Á.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong báo cáo về mức độ sẵn sàng du lịch của du khách Việt Nam cho kỳ nghỉ Tết 2024 của The Outbox Company (công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách) cho thấy có gần 50% khách du lịch Việt Nam được hỏi bày tỏ sự háo hức mong chờ được đi du lịch, nhất là với giới trẻ.

Gần 50% khách du lịch Việt Nam mong chờ chuyến du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: THU TRINH.
Gần 50% khách du lịch Việt Nam mong chờ chuyến du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: THU TRINH.

Khách Việt quan tâm trải nghiệm ẩm thực

Theo kết quả khảo sát có hơn 44,5% du khách Việt Nam đã đặt chỗ trước một phần hoặc toàn bộ cho chuyến du lịch tết 2024. Trong đó, nhóm du khách trong độ tuổi từ 35-44 là những người có sự chuẩn bị tích cực nhất cho việc đi du lịch dịp này. Khách du lịch Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến các trải nghiệm ẩm thực khi có đến 22,9% du khách lựa chọn ẩm thực là hoạt động chủ yếu.

Trải nghiệm ẩm thực là điều khách Việt quan tâm trong các chuyến du lịch. Ảnh: THU TRINH.
Trải nghiệm ẩm thực là điều khách Việt quan tâm trong các chuyến du lịch. Ảnh: THU TRINH.

Loại hình du lịch phổ biến nhất của du khách Việt Nam là du lịch biển chỉ chiếm 13,7% lựa chọn, xếp sau các trải nghiệm về thiên nhiên và hoạt động ngoài trời (21,8%) hay lịch sử và văn hóa (16,8%).

Ngoài ra, khách Việt ưu tiên cho các chuyến du lịch có chi phí hợp lý (14,3%) và có khoảng cách gần (12,6%). Điều này là hoàn toàn phù hợp với tâm lý phân bổ thời gian cho nhiều mục đích cũng như xu hướng tiết kiệm, giảm bớt chi tiêu do các ảnh hưởng của kinh tế trong suốt năm qua.

Ngân sách chi tiêu du lịch cũng có sự khác nhau rõ rệt giữa các du khách du lịch nội địa và du khách nước ngoài với mức chênh lệch gần 2,5 lần. Đặc biệt, nhóm du khách Việt Nam ở phân khúc cao cấp.

50% du khách lựa chọn du lịch nước ngoài

Đại diện The Outbox Company cho biết du lịch nội địa vẫn sẽ là ưu tiên của khách du lịch Việt Nam trong kì nghỉ tết 2024 với 57,7% du khách được hỏi lựa chọn các chuyến du lịch trong nước.

Tuy nhiên, số lượng du khách Việt lựa chọn việc đi du lịch ra nước ngoài cũng đang cho thấy sự gia tăng đáng kể với gần 50% số du khách dự định sẽ thực hiện một kỳ nghỉ ở nước ngoài, trong đó chủ yếu là các nước trong khu vực châu Á.

Các chuyến du lịch đến khu vực châu Á được khách Việt ưa chuộng. Ảnh: THU TRINH.
Các chuyến du lịch đến khu vực châu Á được khách Việt ưa chuộng. Ảnh: THU TRINH

Mặc dù các kì nghỉ ngắn ngày (1-3 đêm) vẫn là lựa chọn đa số với hơn 53,3% song nhóm khách đi du lịch nước ngoài đang có xu hướng dành nhiều thời gian vui chơi hơn khi 40% du khách dự định thực hiện chuyến đi với độ dài từ 4 - 7 đêm.

Ngoài yếu tố tài chính được xem là rào cản của đa phần du khách phổ thông, đáng chú ý phải kể đến mối quan ngại về sự đông đúc quá tải của các điểm đến du lịch, đặc biệt là ở nhóm khách trẻ 18-24 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm