Trong giai đoạn 1, cầu Rạch Chiếc mới dài 540 m, rộng 22 m cho bốn làn xe, nằm ở bên trái, theo hướng từ cầu Phú Mỹ đi xa lộ Hà Nội. Trong giai đoạn 2 sẽ xây phần cầu tương tự, bốn làn nằm bên phải cầu vừa xây dựng xong. Trong ảnh: Các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Rạch Chiếc mới
Nét đặc biệt của phần cầu chính là ba nhịp vòm ống thép nhồi bê tông giản đơn lần đầu tiên được TP.HCM xây dựng. Trong ảnh: Ba nhịp cầu chính liên tục nối nhau bằng vòm ống thép
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đơn vị chủ đầu tư xây dựng cầu), cho biết việc khánh thành cầu Rạch Chiếc mới tạo thêm một tuyến giao thông nối cụm cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội nhanh, ngắn hơn và giảm tải cho các tuyến Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội
Thay mặt Sở GTVT, ông Thiết đề nghị TP sớm phê duyệt, triển khai dự án mở rộng đoạn vành đai Đông, từ nút giao Mỹ Thủy đến cầu Rạch Chiếc mới dài 5,5 km, từ hai làn xe lên ba làn xe với kinh phí khoảng 250 tỉ đồng nhằm đáp ứng lượng xe đi qua sẽ tăng lên trong thời gian tới. Trong ảnh: Cầu Kỳ Hà 3 nằm trên đoạn 5,5 km cần mở rộng
Không đợi ngày cầu Rạch Chiếc mới xây dựng xong, từ nhiều năm trước nhiều nhà đầu tư “đón đầu” đã xây lên những bloc nhà, biệt thự vườn nằm gần cầu và dọc vành đai Đông
Thay mặt UBND TP, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành xây dựng cầu Rạch Chiếc mới vượt tiến độ ba tháng.
Theo ông Lê Văn Khoa, việc hoàn thành cầu Rạch Chiếc mới thể hiện cam kết của TP với các nhà đầu tư vào khu vực phía Đông TP và Khu công nghệ cao
Theo ông Khoa, Sở GTVT cần sớm hoàn thành các tuyến đường và nút giao vành đai Đông - Nguyễn Duy Trinh đi xuống cảng SP-ITC và đường dẫn lên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
… và sớm hoàn thiện nút giao liên phường giữa vành đai Đông và đường Đỗ Xuân Hợp