Kiến nghị sớm giải quyết nhiều vấn đề còn vướng của metro số 1

(PLO)- Hiện còn nhiều vấn đề liên quan đến phương án giá vé vận tải hành khách công cộng trên tuyến metro số 1, cầu bộ hành... đang được chủ đầu tư kiến nghị, đề xuất.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong báo cáo định kỳ gửi UBND TP.HCM của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã kiến nghị nhiều vấn đề cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Đơn cử như phương án giá vé vận tải hành khách công cộng trên tuyến metro số 1, MAUR cho biết hiện nay Sở GTVT TP và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã nghiên cứu, rà soát theo phương án giá vé mà MAUR đề xuất.

Hiện Sở GTVT TP đã đề nghị MAUR, Công ty vận hành metro số 1 (HAURC1), Công an TP, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và xã hội... hỗ trợ thông tin, dữ liệu phục vụ hoàn chỉnh phương án giá vé.

MAUR kiến nghị các đơn vị sớm giải quyết nhiều vấn đề còn vướng của tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT

MAUR kiến nghị các đơn vị sớm giải quyết nhiều vấn đề còn vướng của tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT

Đồng thời, Sở GTVT TP cũng đề nghị các đơn vị trên, cùng Sở Tư pháp, Sở Tài chính... sớm có ý kiến để ban hành giá vận tải hành khách trên tuyến metro số 1.

Bên cạnh đó, MAUR cũng đề nghị xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật bổ sung áp dụng cho dự án xây dựng tuyến metro số 1. Hiện MAUR đã đề nghị Sở GTVT TP xem xét, thẩm định và trình UBND TP phê duyệt danh mục các tiêu chuẩn kỹ thuật bổ sung áp dụng cho dự án metro số 1. Vì vậy, MAUR mong muốn các đơn vị liên quan sớm thực hiện theo đề nghị của Sở GTVT.

Tương tự, về vấn đề bảo trì kết cấu hạ tầng tuyến metro số 1, MAUR cho biết Sở GTVT đã có công văn gửi các sở ngành liên quan về việc lấy ý kiến dự thảo công văn về giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt đô thị, phương án đặt hàng cung ứng dịch vụ công đường sắt đô thị.

Vì vậy, MAUR kiến nghị có ý kiến góp ý để Sở GTVT TP có cơ sở tổng hợp, tham mưu UBND TP. MAUR cũng kiến nghị các sở ngành sớm có ý kiến đối với Đề cương nghiệm thu đưa vào sử dụng dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị. Hiện vẫn còn sở ngành chưa cho ý kiến, vì vậy MAUR mong muốn các đơn vị tiếp tục góp ý, để sớm hoàn thiện.

Ngoài ra, MAUR cũng kiến nghị đề xuất mở rộng ranh giới tại vị trí nhà ga Văn Thánh để phục vụ tổ chức đường xe cứu hỏa tiếp cận nhà ga, đáp ứng các quy định yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, các đơn vị có ý kiến chỉ đạo sở chuyên ngành hướng dẫn MAUR hoàn chỉnh thủ tục tiếp cận và bàn giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm