Kinh tế khó khăn, người Việt bớt uống bia

(PLO)- Các đại gia bia đang cảm nhận sự khó khăn khi nhu cầu tiêu thụ bia của người Việt có xu hướng suy giảm.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Hãng tin Reuters vừa cho biết, Heineken - nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới và giữ vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam vừa báo cáo hiệu quả kinh doanh bán bia tại Việt Nam đang có dấu hiệu giảm sút.

Heineken cho biết, kinh tế khó khăn cộng với giá cả nguyên vật liệu tăng khiến doanh số bán hàng và lợi nhuận nửa đầu năm 2023 giảm nhiều hơn kỳ vọng.

Quan trọng hơn, thị trường bia Việt Nam suy giảm đã kéo theo doanh thu toàn cầu của Heineken cũng giảm theo và khiến giá cổ phiếu của hãng này rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2023.

Heineken cũng phải vật lộn để giải quyết tình trạng hàng tồn từ đầu năm do sản xuất dư thừa để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán tại Việt Nam vào đầu tháng 1-2023.

Một đại gia khác là Sabeco mới đây phải giải trình lợi nhuận giảm cho Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Trong quý II-2023, lợi nhuận sau thuế của Sabeco giảm đến 32% so với cùng kỳ.

Sabeco cho biết, trong nửa đầu năm 2023, lợi nhuận thấp so với cùng kỳ vì sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng bia, tình hình kinh tế khó khăn, sự ảnh hưởng của Nghị định 100/2019 và chi phí tăng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm