9 tháng, TKV đạt doanh thu 96.000 tỉ, lãi 2.000 tỉ đồng

TKV vừa tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ quý IV-2021.

Theo TKV, 9 tháng năm 2021, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn. Cùng với đó, giá vật tư sắt thép, nguyên liệu tăng cũng đã tác động không nhỏ đến sản xuất. Tuy nhiên, với sự chủ động, quyết liệt, TKV đã thực hiện thành công chỉ đạo của Chính phủ là chống dịch đi đôi với phát triển kinh tế; việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo và ổn định, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cơ bản hoàn thành, giảm tồn kho than…

Cụ thể, các chỉ tiêu chính tập đoàn đạt được: Doanh thu ước đạt hơn 96.000 tỉ đồng, đạt 78% kế hoạch năm, bằng 101% so với cùng kỳ; lợi nhuận dự kiến đạt khoảng 2.000 tỉ đồng, đạt 66% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước 13.200 tỉ đồng, đạt 74% kế hoạch năm và bằng 105% so với cùng kỳ; tiền lương bình quân đạt 12,32 triệu đồng/người/tháng, trong đó sản xuất than đạt 13,25 triệu đồng/người/tháng.

Đặc biệt, TKV đã thực hiện nâng cao cấp độ phòng chống dịch, xây dựng các phương án, thực hiện “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ”, “1 cung đường - 2 điểm đến” và chủ trương “5K + vaccine + công nghệ”; động viên, chăm lo cho người lao động thực hiện “3 tại chỗ”; phối hợp với các địa phương thực hiện tiêm chủng vaccine. Đồng thời, TKV đã ủng hộ quỹ vaccine, các cuộc vận động của Chính phủ, các tổ chức, địa phương số tiền hơn 266 tỉ đồng.

Ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV TKV phát biểu tại hội nghị sơ kết.

Phát biểu chỉ đạo, ông Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TKV ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết vượt qua khó khăn của các đơn vị. Đặc biệt, trong công tác lãnh chỉ đạo, phối hợp thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, ổn định phát triển sản xuất, đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động; đảm bảo các chỉ tiêu lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước.

TKV tập trung sản xuất, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quý IV và năm 2021.

TKV chủ động thích ứng, tổ chức sản xuất trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo hiệu quả “mục tiêu kép”.

Trong thời gian tới, ông Lê Minh Chuẩn đề nghị các đơn vị thành viên tiếp tục duy trì tốt công tác phòng chống dịch; chuẩn bị tốt điều kiện triển khai công tác tiêm chủng mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên. Tăng cường quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác đầu tư, hoàn thiện các dự án đầu tư trọng điểm. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cho kế hoạch kịch bản sản xuất kinh doanh cho năm 2022. 

Để hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ quý IV-2021, Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đề nghị các đơn vị thành viên tập trung quan tâm chăm lo việc làm, thu nhập, đời sống, sức khỏe cho người lao động. Tăng cường công tác an toàn lao động, quản lý tài nguyên ranh giới mỏ, bảo vệ môi trường, phòng chống mưa bão, tìm kiếm cứu nạn. Các đơn vị cần tập trung sản xuất than nguyên khai theo kế hoạch, tăng cường sản xuất, chế biến than chất lượng cao, than xuất khẩu đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, ông Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc TKV cho biết, tập đoàn đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tổng số 96.310 người, trong đó có 92.530 người là lao động của TKV, đạt 97,2%. Bên cạnh đó, tập đoàn chi 10,5 tỉ đồng từ Quỹ phúc lợi tập trung để hỗ trợ tiền lương cho người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập do dịch bệnh.

Về giai đoạn mới, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, TKV sẽ tập trung chuẩn bị điều kiện triển khai tiêm chủng vaccine mũi 2. Đồng thời, TKV giao Bệnh viện Than - Khoáng sản xem xét việc mua thuốc điều trị COVID-19 nhằm tăng tính chủ động trước những diễn biến mới của dịch bệnh.

Các đơn vị quan tâm tăng cường công tác chăm lo đời sống cho người lao động thông qua việc tiếp tục thực hiện gói kích cầu du lịch, nghỉ dưỡng sức cho thợ lò, gia đình thợ lò và người lao động, đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch… Các đơn vị triển khai hỗ trợ, bố trí đưa lao động về quê, với phương châm “đưa về tập trung, trở lại an toàn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.