Bộ LĐ-TB&XH nói về việc công nhân tự ý nghỉ việc đi diễu hành

Bộ LĐ-TB&XH vừa gửi công điện (số 01/CĐ-LĐTBXH) đến chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng công nhân ngừng việc. 

Công điện của Bộ LĐ-TB&XH nêu rõ: Mấy ngày gần đây, ở một số tỉnh, thành khu vực phía Nam (TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Thuận) xảy ra tình trạng công nhân tự ý ngừng việc đi diễu hành dẫn đến ngưng trệ sản xuất, ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), thu nhập của người lao động và môi trường đầu tư.

Để đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật về lao động, sớm ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh của DN, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH, sở, ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố và các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện một số giải pháp nhằm khắc phục tình trạng công nhân tự ý nghỉ việc tham gia diễu hành.

Bộ LĐ-TB&XH phát đi công điện cảnh báo tình trạng công nhân tự ý ngừng việc, đi diễu hành dẫn đến ngưng trệ sản xuất. Ảnh: AN NHIÊN

Các địa phương cần tổ chức hoạt động tuyên truyền, tạo điều kiện cho người lao động được bày tỏ ý kiến về chính sách và pháp luật trên tinh thần tôn trọng, chấp hành quy định pháp luật.

Cùng đó, tuyên truyền người lao động không tự ý nghỉ việc, tham gia tụ tập đông người trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN và ảnh hưởng đến chính nguồn thu nhập của người lao động.

Tổ chức hướng dẫn các DN có biện pháp phòng ngừa, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản DN; theo dõi tình hình và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ở địa phương có biện pháp xử lý kịp thời khi có tình trạng trên xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm