Chế biến... hoa thanh long thành món ăn đặc sản độc đáo

Ngày 11-7, tại khách sạn Grand diễn ra chương trình giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương lần thứ 6. 

Ông Trương Đức Hùng, Giám đốc khách sạn Grand cho biết, chương trình này sẽ mang các món ăn đặc sản vùng miền vào khách sạo năm sao để phục vụ khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế. Lần thứ sáu này du khách sẽ thưởng thức các món ăn đặc sản của Tây Ninh như phở bê, cháo sụn bê.

Đặc biệt cơm sườn bê, bì với gạo ngon nhất thế giới ST 25 được dùng chế biến, góp phần quảng bá hạt gạo Việt Nam. Các món ăn đặc sản Bình Thuận có bún vịt Bắc Bình, bún thả và bún sườn hoa thanh long.

Theo ông Hùng, do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM các khách sạn bốn năm sao chủ yếu phục vụ khách quốc tế đều hết sức khó khăn.

“Chúng tôi tìm mọi cách tăng doanh thu bằng kinh doanh mảng nội địa trong đó có ẩm thực. Đến nay, công suất phòng đạt 10-20% chủ yếu là khách nội địa”, ông Hùng nói.  

Món bún thả được trình bày theo phong cách âm dương ngũ hành

Món bún sườn non hoa thanh long trình bày đẹp mắt khi vào khách sạn năm sao  

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, chương trình giới thiệu đặc sản vùng miền vào khách sạn năm sao được thực hiện trước khi xuất hiện dịch COVID-19. Hiện nay dù khó khăn do không có khách quốc tế đến nhưng chương trình vẫn tiếp tục để khi tình hình trở lại bình thường, ngành du lịch có thể bắt tay thu hút khách quốc tế ngay.

Cùng với chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, đây là sản phẩm hấp dẫn du khách mọi miền đến TP.HCM có thể thưởng thức được văn hoá ẩm thực của vùng miền, địa phương khác.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, tham gia đưa các món ăn đặc sản Bình Thuận vào khách sạn năm sao nhằm nâng cao giá trị văn hoá ẩm thực dân dã của ngư dân, nông dân địa phương đến với du khách.

Riêng món bún thả được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập là một trong 100 món ăn nổi tiếng của Việt Nam (2011-2016). Đây cũng là niềm tự hào của người làm du lịch. 

“Chúng tôi đang đi theo hướng phát triển các sản phẩm địa phương kết hợp giữa nông ngư nghiệp phục vụ cho du lịch. Qua đó, giúp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân. Chẳng hạn, Bình Thuận là vùng đất trái thanh long, hoa thanh long được dùng làm nguyên liệu tạo nên món bún bổ dưỡng”, ông Khoa chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm