Bình Thuận lên kế hoạch đón du khách quốc tế trong tháng 3

Ngày 7-3, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký kế hoạch tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận.

Kế hoạch này nhấn mạnh đến việc đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Bình Thuận theo các phương án đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, doanh nghiệp, người lao động tham gia phục vụ đón khách du lịch quốc tế.

Bãi biển Mũi Né trước đây luôn chật cứng du khách quốc tế. Ảnh: Phương Nam

Lộ trình đón khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1, từ ngày 5-3 đến14-3, sẽ đón khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, công dân Việt Nam được tham gia vào chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong trường hợp đảm bảo các yêu cầu.

Giai đoạn 2, sau ngày 15-3, mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận phải tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, hoặc có chứng nhận đã khỏi COVID-19 hay các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi COVID-19 không quá 6 tháng kể từ lúc khỏi bệnh đến lúc xuất cảnh.

Riêng đối với khách du lịch dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã tiêm đủ liều vaccine, phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Khách du lịch nước ngoài cũng cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD và bảo đảm điều kiện về xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Du khách phải tự theo dõi sức khoẻ trong vòng ba ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh, nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng... hoặc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình tự xét nghiệm phải báo ngay cho doanh nghiệp lữ hành và nhân viên y tế để được xét nghiệm sàng lọc và quản lý kịp thời.

Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì tiếp tục theo dõi sức khoẻ đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính vào ngày thứ 3, khách có thể tiếp tục tham gia chương trình du lịch theo chương trình đã đăng ký.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm