Cháy vé đón năm mới du thuyền 5 sao trên sông Sài Gòn

Theo khảo sát, dịp Tết Dương lịch năm nay các khách sạn bốn, năm sao tại TP.HCM đều có chương trình đón năm mới cho du khách.

Cụ thể, tại Rooftop Garden- khách sạn Rex có chương trình chào năm mới gồm một thực đơn thức ăn, đồ uống đặc biệt, các tiết mục văn nghệ. Giá vé 4 triệu đồng/người lớn và 2 triệu đồng/trẻ em.

Khách sạn New World Sài Gòn chào đón năm mới 2021 với tiệc có giá từ 2,5 triệu đồng/khách, gồm rượu vang, bia và nước ngọt, miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi.… Thời điểm này một số khách sạn vẫn còn nhận khách tham gia chương trình chào đón năm mới.

Ông Huỳnh Kim Bảo, Phó Giám đốc Công ty Cổ Phần Du Thuyền Viet Princess, cho biết đón năm mới ngắm pháo hoa trên sông Sài Gòn là sự kiện lớn nhất trong năm được Sài Gòn Princess đầu tư.

Du khách đón năm mới năm 2020 

Theo đó, du khách sẽ được thưởng thức thực đơn năm món cao cấp mang đậm nét Saigon Princess do các đầu bếp năm sao thực hiện...

Đặc biệt, năm nay chương trình nghệ thuật, nhạc DJ có chủ đề “led và neon” trên tầng thượng của du thuyền sẽ đưa du khách hòa mình trong không gian âm nhạc hiện đại, sôi động theo thông điệp của một năm mới nhiều khởi sắc. Đây là sự kiện được nhiều du khách mong đợi. 

Theo ông Bảo, năm nay ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Tuy nhiên vẫn có nhiều khách du lịch nội địa, đặc biệt là cặp đôi và nhóm bạn, các gia đình gồm nhiều thế hệ tham gia sum họp đón năm mới. Giá vé người lớn 2,5 triệu đồng, trẻ em 1, 25 triệu đồng, giảm 10-20% so với năm ngoái.

Những năm trước, cách sự kiện 10 ngày là đã xảy ra tình trạng “cháy vé”. Năm nay tuy chậm hơn nhưng đến ngày 24, 25-12 công ty đã bán hết vé cho chương trình đón năm mới và vẫn có nhiều khách hàng liên hệ đặt vé.

Theo ông Bảo, du thuyền có ba tầng với công suất 280 khách. Trong đó, tầng hai với sức chứa khoảng 160 khách năm nay được một đơn vị bao trọn gói.  

Du khách thưởng thức ẩm thực, ngắm Sài Gòn trên du thuyền Indochina Junk. Ảnh: SƠN LÂM.

Trong khi đó, ông An Sơn Lâm, Giám đốc công ty TNHH thuyền buồm Đông Dương, chia sẻ năm nay do dịch COVID-19 nên công ty đã phải cắt giảm nhân sự, chỉ còn khoảng 30 người.

Những ngày lễ, tết, nhu cầu du lịch vui chơi giải trí của người Việt tăng gấp ba bốn lần so với ngày thường. Chẳng hạn, ngày thường công ty đón 200-300 khách thì dịp lễ hội sẽ tăng lên gấp đôi.

Do nhân sự chưa ổn định, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, năm nay công ty không tổ chức chương trình đón năm mới như mọi năm.

Đêm 31-12, công ty chỉ phục vụ chương trình du ngoạn, ăn tối, thưởng thức ca múa nhạc… trên du thuyền Indochina Junk, giá vé 500.000-600.000 đồng/khách. Tết Dương lịch năm nay công ty đặt mục tiêu phục vụ 400 khách, hiện vẫn còn tiếp tục nhận khách.

Theo ông Lâm, tín hiệu tốt cho du lịch chủ yếu là do dịp lễ, tết còn ngày thường vẫn chưa khả quan. Hơn nữa, việc đi chơi hay không còn phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch. Khi có thông tin các ca nhiễm COVID-19 thì người dân phản ứng rất nhanh, họ sẵn sàng hủy dịch vụ ngay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm