TP.HCM: Tour du lịch đầu tiên bằng tàu cao tốc đến Cần Giờ

Tour này theo tuyến Cần Giờ - ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An) - Khu du lịch Vàm Sát. Điều đặt biệt là tour du lịch này có 50 du khách gồm khách Việt và người nước ngoài làm việc tại TP.HCM. Chương trình được tiếp nối từ thành công của các tour đường bộ đến vùng xanh Cần Giờ, Củ Chi, Tây Ninh tri ân lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch TP.HCM.

Trước khi đoàn lên tàu cao tốc, tại buổi lễ chào mừng 50 du khách đầu tiên tham quan Cần Giờ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở du lịch TP.HCM đánh giá du lịch đường thủy là sản phẩm du lịch hấp dẫn, tiềm năng và có thể phát triển thành một trong những sản phẩm du lịch chủ lực đặc trưng của TP.HCM.

Theo bà Hoa, trong thời gian qua TP.HCM đã tổ chức khai thác nhiều sản phẩm du lịch tầm ngắn, tầm trung và tầm dài, phải kể đến tuyến đường thủy nội đô như Thị Nghè, Bình Quới - quận 7, Bạch Đằng - quận 7 - Củ Chi - Cần Giờ và các tuyến liên tỉnh nối liền Bình Dương và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Để phục hồi ngành du lịch an toàn với dịch COVID-19 và đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở Du lịch tổ chức tuyến đường thủy không chỉ đảm bảo tiêu chí an toàn mà còn tạo nên tuyến điểm mới tạo sự hấp dẫn cho sự quay trở lại lần này của đường thủy.

“Trong cung đường đi lần này sẽ có khám phá mới qua ấp Thiềng Liềng du khách sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi thấy một Sài Gòn rất khác, năng động tại nội đô, Sài Gòn trên biển Đông thanh bình, yên ả. Hoạt du lịch đường thủy đã trở lại, trở lại với bắt đầu mới, tiêu chí và cung đường mới. Tôi hy vọng sau buổi hôm nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới khai thác tuyến du lịch đường thủy và nhiều du khách quan tâm, ủng hộ trong thời gian tới để phục hồi ngành du lịch”- bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết trong bối cảnh tất cả các hoạt động xã hội sẽ dần điều chỉnh theo hướng thích ứng để an toàn với COVID-19, du lịch đường thủy là một trong những sản phẩm du lịch có tính an toàn và hấp dẫn cao khi du khách được hòa mình trong thiên nhiên không chỉ ở đích đến mà còn trên cả hành trình, trong không khí trong lành và tươi mát của gió từ sông, từ biển.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tặng hoa cho đại diện đoàn du khách đầu tiên

Trong thời gian tới, khi TP quay trở lại nhịp sống kinh tế xã hội nhộn nhịp bình thường, du lịch đường thủy càng có ý nghĩa đặc biệt khi góp phần giảm tải cho giao thông đường bộ của TP mà vẫn đảm bảo nhu cầu vui chơi giải trí của người dân và du khách.

Chương trình tham quan Bạch Đằng – Cần Giờ bằng đường sông là một sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch TP, sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới, những cảm nhận mới về một Cần Giờ xinh tươi và trong lành, về một ấp đảo Thiềng Liềng an bình, dung dị mà không kém phần đặc sắc.

"Lãnh đạo TP rất mong các doanh nghiệp tiếp tục tăng cường công tác khảo sát, kết nối để xây dựng ngày càng nhiều hơn các sản phẩm du lịch đường thủy vừa an toàn vừa hấp dẫn, độc đáo với chi phí hợp lý để phục vụ cho nhu cầu của du khách trong thời gian sắp tới. Thông qua đó góp phần cùng TP khôi phục lại tốc độ và chất lượng phát triển của kinh tế TP.HCM và cả nước nói chung." - bà Thắng nói.

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group chia sẻ: "Chương trình tour này là một trong những hoạt động kinh doanh của hệ thống Saigontourist Group cụ thể hóa chỉ đạo của UBND TP.HCM theo kế hoạch phục hồi hoạt động ngành du lịch TP trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19. Dù đây là sản phẩm du lịch đơn lẻ nhưng mang ý nghĩa quan trọng đối với nỗ lực phục hỏi du lịch của hệ thống Saigontourist Group và công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist đơn vị trực tiếp và tổ chức tour."

Ông Jean Philippe Lovotti, Tổng Giám đốc quản lý Caravelle Sài Gòn chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và hứng khởi trước chương trình du lịch sinh thái mới tham quan Cần Giờ bằng đường thủy của Saigontourist Group. Chương trình được thiết kế với điểm nhấn chủ đạo là hòa nhập vào thiên nhiên và khuyến khích phát triển bền vững môi trường, tôn vinh văn hóa địa phương chắc chắn sẽ hỗ trợ và vực dậy ngành du lịch khách sạn, thu hút khách từ khắp mọi miền đến sử dụng dịch vụ ở các khách sạn, nhà hàng và vui chơi giải trí tại địa phương”.

Dưới đây là một số hình ảnh trong tour du lịch đầu tiên đi về trong ngày bằng tàu cao tốc Greenlines thế hệ mới đến huyện Cần Giờ:

Du khách lên tàu cao tốc

Du khách trên tàu cao tốc

Đoàn tham quan có 50 du khách

Du khách tham quan bằng xe đạp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm