Giá vàng giảm vì đang trở nên 'nhàm chán'?

Ông Phillip Streible, chuyên gia phân tích của Quỹ Blue Line Futures cho biết, lợi tức trái phiếu kho bạc đang tăng lên đã làm giảm đi sức hấp dẫn của vàng.

Ông Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao Quỹ ActivTrades cũng cho rằng, với câu chuyện quay trở lại chính sách thắt chặt của các ngân hàng trung ương, vốn có khả năng thúc đẩy đồng USD tăng mạnh thì vàng khó có cơ hội tăng giá.

"Giảm kích thích kinh tế và tăng lãi suất có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ cao hơn, nên nhà đầu tư sẽ hạn chế nắm giữ vàng vốn không có lãi", vị chuyên gia này nhận định.

Theo ông Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành DoubleLine, vàng đang trở nên "nhàm chán" và giá ổn định một cách đáng kinh ngạc. Nguyên nhân hàng hoá tăng giá khiến vàng nắm giữ không có lãi. Vàng chỉ có thể tăng giá khi đồng USD giảm mạnh, nhưng câu chuyện này chỉ có khả năng vào giữa năm 2022.

Phiên giao dịch hôm nay, vàng thế giới lại quay đầu giảm khoảng 0,8 USD/mỗi ounce về mức giá 1.780 USD/ounce, tương đương 49,7 triệu đồng. Giá vàng trong nước giảm nhẹ về mức 60,95 triệu đồng ở chiều bán ra. Giá vàng trong nước hiện cao hơn thế giới trên 11 triệu đồng/lượng.

CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm